Tin địa phương

Trạm Y tế xã Sủng Trái thực hiện chăm sóc sản phụ sau sinh tại nhà

14/08/2023 08:17 52 lượt xem

TTTĐT - Ngày 08/08/2023 Trạm Y tế xã Sủng Trái đã đi các thôn thực hiện chăm sóc sau sinh cho bà mẹ sau sinh tuần thứ 1 đến tuần thứ 6 tại nhà. Tham gia có Đồng chí: Mai Đức Nghĩa- Trưởng Trạm y tế, Đồng chí: Bế Thị Bắc - Y sĩ Trạm y tế xã Sủng Trái đã đến từng nhà sản phụ để được khám và tư vấn cho bà mẹ sản phụ sau sinh.

Trạm Y tế xã Sủng Trái thực hiện chăm sóc sản phụ sau sinh tại nhà
Đ/c: Bế Thị Bắc - Y Bác sĩ Trạm Y tế xã Sủng Trái đã đến thăm khám bà mẹ Thò Thị Say - thôn Há Sú

 

Sau khi sinh bà mẹ và trẻ sơ sinh cần được tư vấn thăm khám chăm sóc tại nhà để sớm phát hiện những yếu tố nguy cơ xảy ra tai biến của sản phụ và trẻ sau sinh trong 1 tháng đầu tiên. Các sản phụ được hướng dẫn những lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ, bổ sung các bữa ăn thiết yếu đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và con, Công tác chăm sóc sau sinh thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. 

Tổng số bà mẹ được thăm khám và chăm sóc sau sinh là 11 bà mẹ ở các thôn, Đồng chí Bế Thị Bắc - Y sĩ cùng các cán bộ Trạm y tế xã sủng trái đã tổ chức thăm khám tổng số 19 lượt cơ bản cả mẹ và con đều ổn định sức khỏe.

 

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập