Văn hóa - Xã hội

Triển lãm tranh nghệ thuật “Hoa của đá”

21/10/2019 00:00 118 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 19/10, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Nhiếp ảnh gia Trần Cao Bảo Long và một số nhà thiện nguyện, tổ chức chương trình triển lãm tranh nghệ thuật “Hoa của đá” tại khu vực sân khấu Phố Cổ thị trấn Đồng Văn.

Chương trình triển lãm tranh nghệ thuật với chủ đề “Hoa của đá” được diễn ra từ ngày 19  đến 29/10/2019 với tổng cộng 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật do chính Nhiếp ảnh gia Trần Cao Bảo Long thực hiện, nhằm giới thiệu đến công chúng những khoảnh khắc chân thực nhất về vẻ đẹp hoang sơ độc đáo, những sinh hoạt thường ngày của trẻ em trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn đến với khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Cao nguyên đá. Sau khi bán đấu giá các tác phẩm ảnh triển lãm tại TP HCM, số tiền thu được trên 150 triệu đồng, Nhiếp ảnh gia đã sử dụng gây quỹ hỗ trợ tu sửa ký túc xá, chăn, màn và các nhu yếu phẩm khác cho các em học sinh nghèo tại trường THCS xã Lũng Cú.                                                              

Các nhà thiện nguyện tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Hơn 30 năm làm nhiếp ảnh gia, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long đã đạt được nhiều thành tựu về nghệ thuật nhiếp ảnh, với hơn 100 huy chương và giải thưởng ảnh nghệ thuật trong nước và quốc tế. Chương trình triển lãm “Hoa của đá” là ý tưởng do Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Cao Bảo Long nhằm thực hiện tâm tư nguyện vọng và tình yêu với mảnh đất Cao nguyên đá Đồng Văn và để gây quỹ xây dựng, sửa chữa lại một số điểm trường, để các trẻ em nghèo tại vùng cao nguyên này có nơi sinh hoạt, học tập khang trang hơn.                                                

Đông đảo du khách đến tham quan

Tại lễ khai mạc triển lãm, đoàn thiện nguyện của chị Hương Giang đến từ Hải Phòng và đoàn thiện nguyện Vòng tay mẹ của Hội các nhà báo và nghệ sĩ nhiếp gia với tấm lòng hảo tâm, tương thân, tương ái, các đoàn thiện nguyện đã trao 10 suất học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho các thầy cô, và học sinh trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lũng Cú và Lũng Táo nhằm tạo động lực cho các em tiếp bước đến trường, phấn đấu học tập vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

          Sau buổi lễ, các đại biểu và bà con nhân dân và du khách đã tham quan và thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật trong buổi triển lãm ảnh “Hoa của đá”./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập