Văn hóa - Xã hội

Trường Mầm non Đồng Văn tổ chức hội thi “Bé kể chuyện hay”

04/04/2023 08:50 262 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 31/3, Trường Mầm non Đồng Văn đã tổ chức Hội thi “Bé kể chuyện hay” cấp trường năm học 2022 - 2023 với sự tham gia của 5 đội thi đến từ độ 3-5 tuổi.

Trường Mầm non Đồng Văn tổ chức hội thi “Bé kể chuyện hay”
Trao giải cho các đội thi

Các tiết mục văn nghệ

Tham dự hội thi có 5 đội đến từ các lớp mẫu giáo từ 3-5 tuổi với các đội số lượng là 10 trẻ, số lượng học sinh 5 tuổi chiếm 60%, còn lại 40% là trẻ 3 và 4 tuổi. Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, mỗi đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi bé kể chuyện sáng tạo, các đội sẽ cử đại diện thí sinh kể một câu chuyện tự biên, tự diễn có các nhân vật là thành viên của đội thi minh họa nội dung câu chuyện.; Phần thi bé kể chuyện theo tranh, các đội sẽ kể chuyện theo diễn biến của câu chuyện, kết thúc câu chuyện cử đại diện nói lên ý nghĩa câu chuyện; Phần thi bé kể chuyện qua đóng vai, các đội sẽ chuẩn bị một câu chuyện cho trẻ đóng vai, kể dưới hình thức sân khấu hóa, cả đội cùng vào vai diễn các nhân vật của cốt chuyện có trong Chương trình GDMN để đóng vai diễn lại nội dung câu chuyện đó. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội thi đã mang đến cho hội thi các câu chuyện hay, ý nghĩa phù hợp với lứa tuổi mầm non. Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích và các giải phụ khác cho các đội thi

Thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi cho trẻ ý nghĩa, thiết thực và tạo không khí thi đua sôi nổi để chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023, giúp cô và trẻ được giao lưu học hỏi và nâng cao chất lượng tăng cường tiếng việt cho trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Đức Chung - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập