Tin địa phương

Trường Mầm non xã Sảng Tủng chủ động phòng chống rét cho học sinh

18/12/2020 09:35 99 lượt xem

TTTĐT - Sảng Tủng là xã có địa hình núi cao, nhiệt độ khi nào cũng thấp. Trong những ngày gần đây nhiệt độ về đêm và sáng sớm giảm thấp từ 5 độ C đến 10 độ C, gây ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt và sức khỏe của người dân, đặc biệt là các em học sinh. Vì vậy, Bam Giám hiệu trường đã triển khai nhiều biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Trường Mầm non có 81 học sinh theo học tại trường chính, ngay từ đầu mùa đông Trường đã chủ động, huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để trang bị thêm áo ấm, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh và thực hiện chế độ dinh dưỡng theo đúng quy định cho học sinh. Thực hiện công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã chỉ đạo đến tất cả cán bộ, giáo viên, tuyên truyền cho các các em học sinh mặc đủ ấm, đảm bảo chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; bên cạnh đó, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, kêu gọi các các nhân, tổ chức từ thiện ủng hộ cho nhà trường hệ thống đệm, máy sưởi...

Mưa phùn và sương mù là những hình thái thời tiết thường gặp tại vùng núi cao vào những ngày đầu Đông. Thay cho những giờ hoạt động ngoại khóa ngoài trời những ngày mưa, rét này các em học sinh Trường mầm non được tham gia các hoạt động trong lớp giúp các em giữ ấm cơ thể. Nhà trường đã triển khai nhiều phương án phòng chống rét cho học sinh như tuyên truyền tới các bậc phụ huynh khi đưa con em xuống trường phải mang đầy đủ quần áo ấm để giữ ấm cho con trong thời gian học tập tại trường.

Việc giữ ấm cho học sinh để đảm bảo sức khỏe duy trì chất lượng dạy và học với tình hình thời tiết khó lường như hiện nay. BGH trường vẫn đang tiếp tục tăng cường nhiều biện pháp để phòng chống rét cho học sinh, duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số trẻ đến lớp năm học 2020-2021.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập