Quốc phòng - An ninh

UBND huyện Đồng Văn họp công tác quản lý tại điểm dừng chân dốc Thẩm Mã, Điểm Sách đá Vần Chải

29/06/2023 14:24 54 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 27/6, UBND huyện Đồng Văn đã có buổi họp làm việc với Tổ công tác liên ngành của huyện, và UBND các xã Vần Chải, Lũng Thầu, Phố Cáo, nhằm chấn chỉnh công tác quản lý tại các điểm dừng chân dốc Thẩm Mã, Điểm Sách đá, Bãi hoa Hướng dương xã Vần Chải.

UBND huyện Đồng Văn họp công tác quản lý tại điểm dừng chân dốc Thẩm Mã, Điểm Sách đá Vần Chải
Toàn cảnh cuộc họp

 

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một số video, clip về tình trạng người dân xin tiền, quà tại điểm dừng chân dốc Thẩm Mã, bên cạnh đó còn xảy ra tình trạng lộn xộn, gây phản cảm, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh con người và du lịch tại Đồng Văn. Chính vì vậy để chấn chỉnh tình trạng trên huyện Đồng Văn đã tăng cường công tác quản lý nhằm đảm bảo giữ gìn một hình ảnh du lịch đẹp, an toàn, thân thiện đến với du khách, bằng các hình thức như: Thành lập Tổ công tác liên ngành huyện Đồng Văn xuống hỗ trợ xã Lũng Thầu giải quyết các vụ việc nổi cộm, liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, trong hoạt động du lịch tại điểm dừng chân dốc Thẩm Mã, xã Lũng Thầu. chủ động khảo sát và đề xuất các Phương án xây dựng bãi đỗ xe, khu nhà vệ sinh, các ki ốt bán hàng tại khu vực dốc Thẩm Mã, tăng cường kiểm tra các hoạt động du lịch trải nghiệm tại Dốc Thẩm Mã và làm việc với UBND các xã nằm trong khu vực, để phối hợp chấn chỉnh việc các trẻ em và người lớn đến Dốc Thẩm Mã để xin tiền, quà của khách du lịch.....

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, và đưa ra nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào việc: tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, ban, ngành chuyên môn của huyện với các xã Vần Chải, Lũng Thầu, Phố Cáo để tiếp tục quản lý việc những người dân thường xuyên xin tiền, quà của khách du lịch. Đề xuất có lực lượng quản lý, tuyên truyền thường xuyên tại điểm dừng chân dốc Thẩm mã. Rà soát, chọn lọc trẻ trong thời gian nghỉ hè có thể múa, hát, thổi khèn để bán hoa, chụp ảnh check in với khách du lịch, những người có nhu cầu sẽ thực hiện đăng ký, và ký cam kết với UBND xã. Vận động người sử dụng đất trồng để làm bãi đỗ xe tại thời, tránh tình trạng lộn xộn,đảm bảo an toàn giao thông, thường xuyên dọn dẹp đảm bảo công tác vệ sinh môi trường. Giáo dục, nâng cao nhận thức của mỗi người dân cùng bảo vệ những nét đẹp truyền thống, giá trị nhân văn của dân tộc, đặc biệt là các em học sinh. Qua đó xây dựng hình ảnh tốt đẹp về mảnh đất, con người trên Cao nguyên đá Đồng Văn trong lòng du khách thập phương.

 

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập