Chính trị

UBND huyện Đồng Văn họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện lần thứ nhất

18/09/2022 00:10 21 lượt xem

 

TTTĐT - Chiều ngày 16/09, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị họp hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện lần 1 nhằm  đánh giá kết quả tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2022 và triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023. Cùng dự có lãnh đạo các Cơ quan, Ban, ngành thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện.  

UBND huyện Đồng Văn họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện lần thứ nhất
Toàn cảnh hội nghị

 

Trong năm 2022, công tác tuyển quân và giao nhận quân đã được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện Đồng Văn đã tiến hành đồng bộ, chặt chẽ và cụ thể, cơ quan thường trực đã chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất bám sát kế hoạch điều hành vì vậy đã hoàn thành tốt số lượng chỉ tiêu giao quân cho các đơn vị là 86 công dân, trong đó 65 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 21 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên và  ban hành các văn bản chỉ đạo, làm cơ sở cho các địa phương tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy trình, quy định của pháp luật trong quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. 

Kết cuộc họp, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện yêu cầu Các Cơ quan, Ban, ngành thành viên Hội đồng NVQS huyện tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức nghiêm túc Luật NVQS. Chủ động theo dõi,, nắm bắt và giúp đỡ cơ sở được phân công phụ trách trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đối với các xã, thị trấn cần rà soát lại các công dân năm sẵn sàng nhập ngũ, chỉ đạo họp thôn, tổ dân phố bình xét số công dân thuộc diện đủ chỉ tiêu và lập danh sách báo cáo lên hội đồng NVQS huyện.Xây dựng kế hoạch sơ tuyển và chỉ đạo Trạm Y tế xã, thị trấn, phòng khám Đa khoa khu vực cùng với sự chỉ đạo của TTYT huyện tiến hành khám sơ khảo theo kế hoạch và hoàn chỉnh thủ tục hành chính; Xác nhận trình độ học vấn của các công dân đủ điều kiện nhập ngũ và tổ chức đưa các công dân lên BCĐK huyện khám tuyển theo kế hoạch khi có lệnh và rà soát các ý kiến thắc mắc liên quan đến việc khám sức khỏe và kết luận sức khỏe NVQS của công dân. Các địa phương đảm bảo chỉ tiêu giao quân; tuyển chọn gọi công dân khám tuyển đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch. Làm tốt công tác khen thưởng đối với các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và các thanh niên viết đơn xung phong thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023.

 

 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập