Tin địa phương

Vui Tết Trung thu cùng các em thiếu nhi xã Lũng Cú.

23/09/2021 07:05 105 lượt xem

TTTĐT - Chúng ta đều biết, Tết Trung thu là dịp để thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn, tri ân và báo hiếu đối với gia đình, cũng là dịp đoàn tụ của những người con xa quê sum họp cùng ông bà, bố mẹ, mọi người được quây quần phá cỗ, cùng nhau ngắm trăng ước nguyện. Tết Trung thu còn có các tên gọi khác như Tết Thiếu nhi, Tết Trông trăng hay Tết Đoàn viên.

Vui Tết Trung thu cùng các em thiếu nhi xã Lũng Cú.
lãnh đạo Thường trực Đảng ủy và Thường trực UBND xã đã đặc biệt quan tâm đến các cháu. Chiều ngày 21/9 (tức 15/8 Âm lịch) đại diện lãnh đạo UBND xã đã đến tặng quà và vui tết trung thu cùng các cháu thiếu nhi Trường Tiểu học, Trường Mầm Non và Trường THCS xã.

Trung thu của Việt Nam ngày này phần lớn nghiêng về trẻ em, vào ngày này các em thường được người lớn tặng đồ chơi như đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân… và được ăn bánh Trung thu. Người ta cũng tổ chức bày cỗ, trông trăng vào đêm rằm tháng 8. Xưa kia còn tổ chức hát trống quân và treo đèn kéo quân trong dịp Tết Trung thu, khi đêm xuống và trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thỏa thích.

Nhưng đối với các cháu thiếu nhi nơi địa đầu Tổ quốc thì tết thiếu nhi không được đầy đủ về vật chất nhưng ý nghĩa về tinh thần, hàng năm trước rằm 15 tháng, các em và thầy, cô giáo tự tay thiết kế những mẫu đèn ông sao. Thầy vọt tre, trò cắt giấy để tạo nên những chiếc đèn ông sao đẹp nhất, lung linh nhất trong đêm hội trăng rằm....những hình ảnh ấy cho chúng ta một cảm giác hết sức ấm áp và yên bình. 

Trung thu năm nay, do dịch bệnh Covid -19 nên chính quyền xã không tổ chức rước đèn Trung thu cho các em thiếu nhi nhưng cùng với đó, lãnh đạo Thường trực Đảng ủy và Thường trực UBND xã đã đặc biệt quan tâm đến các cháu. Chiều ngày 21/9 (tức 15/8 Âm lịch) đại diện lãnh đạo UBND xã đã đến tặng quà và vui tết trung thu cùng các cháu thiếu nhi Trường Tiểu học, Trường Mầm Non và Trường THCS xã.

Thanh Xuân - UBND xã Lũng Cú

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập