Chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật

Xã Lũng Cú tuyên truyền về bài trừ các hủ tục lạc hậu đến với bà con nhân dân

17/02/2023 10:20 52 lượt xem

 

TTTĐT - Tối ngày 14/02, tại nhà văn hóa thôn Sán Trồ, UBND xã Lũng Cú đã tổ chức buổi tuyên truyền Nghị quyết 27 của TW về xóa bỏ hủ tục lạc hậu và đối thoại với nhân dân về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, rườm rà trong nhân dân các dân tộc xã Lũng Cú.

Xã Lũng Cú tuyên truyền về bài trừ các hủ tục lạc hậu đến với bà con nhân dân
Toàn cảnh buổi tuyên tuyền tại thôn Sán Trồ xã Lũng Cú

Các nội dung tuyên truyền được thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa

Thôn Sán Trồ của xã Lũng Cú với phần lớn là đồng bào dân tộc Mông, mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong đời sống nhưng một số hủ tục lạc hậu tại thôn vẫn còn diễn ra ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tinh thần sức khoẻ của người dân. Trước thực trạng trên, UBND xã Lũng Cú đã tổ chức buổi tuyên truyền nhằm tuyên truyền đến với người dân về bài trừ các hủ tục giúp người dân tại thôn thay đổi cách nghĩ, nếp sống. Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên của xã đã truyền đạt đến với người dân bằng hình thức sân khấu khóa, với các nội dung chính về: xóa bỏ hủ tục lạc hậu trong việc tang ma, tuyên truyền người dân không cho con cái tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và đặc biệt là việc không sinh con thứ 3 trở lên. Nhờ vậy, trong thời gian qua, việc xóa bỏ hủ tục lạc hậu rườm rà và xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã đã có nhiều kết quả, việc tảo hôn đã giảm nhiều so với các năm trước, đã xử lý 03 trường hợp, hoán hôn dứt điểm; Không để người chết trong nhà dài ngày, tuyên truyền được 07 hộ, vận động tổ chức đám tang không quá 28 tiếng, … Qua các nội dung tuyên truyền đã thu hút được đông đảo bà con nhân dân đến tham gia và hưởng ứng nhiệt tình.

Qua buổi tuyên truyền, giúp bà con nhân dân thay đổi về nhận thức trong việc thực hiện xóa bỏ những hủ tục lạc hậu trong nhân dân, trong việc cưới, việc tang, lễ hội và gắn cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tuyên truyền phổ biến pháp luật Luật hôn nhân gia đình, vận động bà con xóa bỏ các luật tục lạc hậu, không tảo hôn, hôn nhân cận huyết, bài trừ mê tín, dị đoan.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập