Tin địa phương

Xã Sủng Trái kiểm tra thuốc tân dược, mỹ phẩm, thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y tại chợ phiên năm 2023

01/08/2023 08:49 57 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 25/07/2023, Nhằm tăng cường công tác quản lý thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân và bảo đảm quyền lợi cho người bệnh. Ủy ban nhân dân Xã Sủng Trái tổ kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm thuốc tân dược, mỹ phẩm, thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y tại các chợ phiên trên địa bàn xã năm 2023.

Xã Sủng Trái kiểm tra thuốc tân dược, mỹ phẩm, thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y tại chợ phiên năm 2023
​​​​​​​Tổ kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thuốc tân dược tuyên truyền vận động các chủ tiểu thương buôn bán tại chợ phiên xã Sủng Trái

 

Tại buổi chợ phiên Đồng chí Mai Đức nghĩa-Trưởng trạm y tế - Tổ phó đã cùng các thành viên của tổ kiểm tra của xã gồm Công an, quân sự, Công chức văn hóa xã hội, lao động TB&XH, Thú y viên, UB.MTTQ, Bí thư Đoàn thanh niên xã đã tổ chức kiểm tra, tuyên truyền tại chợ xã Sủng Trái được 14 cá nhân buôn bán rất ít nhỏ lẻ tại chợ phiên; qua khảo sát và hỏi các chủ tiểu thương buôn bán các loại thuốc tại chợ có 1 người là có bằng cấp đã qua trình độ đào tạo và thuốc có nguồn gốc xuất xứ; 13 người buôn bán thuốc  nhỏ lẻ đều chưa qua trình độ đào tạo, đều không có giấy phép hành nghề và nguồn gốc xuất xứ; không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp về buôn bán. Đội kiểm tra liên ngành của xã đã tiến hành lập danh sách nhắc nhở từ tuần tới các chủ buôn bán cấm bán các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ về thuốc để đảm bảo sức khỏe cho toàn thể bà con nhân dân xã Sủng Trái nói riêng và toàn huyện Đồng Văn nói chung.

Qua nhắc nhở và vận động tuyên truyền các chủ tiểu thương buôn bán thuốc tân dược hứa sẽ không tái phạm và buôn bán những loại thuốc không rõ nguồn gốc  tại chợ nữa.

 

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập