Kinh tế

Ông Vàng Vẳn Sài được bình chọn danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc

13/10/2014 00:00 170 lượt xem

Tối 11.10, tại Hà Nội diễn ra Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2014”. Chương trình do TƯ Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

63 gương mặt (lựa chọn từ 148 hồ sơ) được tôn vinh và trao danh hiệu lần này là những nông dân xuất sắc đến từ mọi miền của Tổ quốc. Đây là lần thứ hai Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” được tổ chức nhằm tôn vinh các nông dân điển hình, tiên tiến trong các hoạt động lao động sản xuất, sáng tạo, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao; những nông dân có thành tích xuất sắc trong các phong trào xây dựng nông thôn mới và phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc. Thông qua đó khẳng định vai trò, vị thế của người nông dân Việt Nam trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đặc biệt trong giai đoạn đất nước đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới. Sự kiện cũng là hoạt động chào mừng 84 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2014).
 
Ông Vàng Vẳn Sài, sinh năm 1948, dân tộc Mông, thôn Xín Mần Kha, xã Lũng Cú (Đồng Văn) là đại diện duy nhất của tỉnh ta được bình chọn danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2014 về thành tích bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập