Kinh tế

Đồng Văn: Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

09/01/2024 13:49 65 lượt xem

TTTĐT - Xác định đào tạo nghề, giải quyết việc làm là điều kiện quan trọng để góp phần bảo đảm an sinh xã hội và phát triển kinh tế bền vững, thời gian qua huyện Đồng Văn đã triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách hỗ trợ nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện. 

Đồng Văn: Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn
Nghề sửa chữa xe máy

 

Sau khi hoàn thành lớp học dạy nghề sửa chữa xe máy tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Đồng văn với thời gian 3 tháng, anh Ly Mí Chơ, đã vận dụng các kiến thức được học để mở cơ sở sửa chữa xe máy tại nhà. Nhờ lựa chọn được công việc phù hợp, với nhiều khách hàng do đó anh Chơ đã có công việc ổn định với mức thu nhập bình quân từ 10 - 15 triệu đồng/tháng, giúp cuộc sống của gia đình anh ổn định hơn.

Cùng với công tác xây dựng và tổ chức các lớp đào tạo nghề cho lao động địa phương, xã Thài Phìn Tủng cũng phối hợp, kết nối với các đơn vị, cơ sở đào tạo nghề, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức Hội chợ tư vấn, giới thiệu việc làm, tạo cơ hội cho người lao động, học sinh sắp tốt nghiệp được tiếp cận thông tin cần thiết về việc làm, xuất khẩu lao động, từ đó mở ra cơ hội nghề nghiệp và việc làm có thu nhập cao, ổn định, bền vững cho lao động địa phương.

Với nhiều giải pháp căn cơ được triển khai thực hiện đồng bộ, đến hết năm 2023 huyện Đồng Văn đã giải quyết việc làm mới cho gần 3.800 lao động, trong đó có trên 1.200 lao động làm việc ngoại tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ người lao động sau khi hoàn thành các lớp đào tạo nghề được tiếp cận các nguồn vốn vay chính sách tín dụng để đầu tư mở cơ sở sản xuất, chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giúp người lao động có thu nhập ổn định và nâng cao mức sống.

Bằng nhiều giải pháp linh hoạt, cụ thể trong công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm của huyện Đồng Văn đã giúp nhiều lao động động trên địa bàn huyện tìm được công việc ổn định, phù hợp với nhu cầu và năng lực thực tế. Qua đó, giúp họ có cuộc sống ổn định, nâng cao thu nhập, góp phần từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của huyện, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương./.

Thiện Ngay - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập