Kinh tế

Agribank chi nhánh Đồng Văn hỗ trợ người dân phát triển kinh tế gia đình

30/08/2022 10:24 65 lượt xem

 

TTTĐT - Những năm qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank ) chi nhánh huyện Đồng Văn luôn làm tốt sứ mệnh hỗ trợ người dân trên địa bàn huyện thông qua các nguồn vốn chính sách tín dụng, giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi  từng bước giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Agribank chi nhánh Đồng Văn hỗ trợ người dân phát triển kinh tế gia đình
Phòng giao dịch Agribank chi nhánh Đồng Văn

 

Trên cơ sở định hướng phát triển hằng năm của địa phương và Agribank Hà Giang để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Đặc biệt, quan tâm hỗ trợ cho vay các nguồn vốn phục vụ phát triển kinh tế trên địa bàn huyện, Agribank chi nhánh huyện Đồng Văn đã tập trung triển khai thực hiện các gói vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Tập trung ưu tiên cho vay phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, chăn nuôi trang trại, gia trại, phát triển dịch vụ du lịch… Tính đến tháng 8 năm 2022, tổng dư nợ của đơn vị đạt trên 310 tỷ đồng, với tổng số 1.373 khách hàng được vay. Trong đó, ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt trên 22 tỷ đồng; lĩnh vực nông nghiệp đạt trên 7 tỷ đồng,…phần lớn các vốn vay sử dụng vào đầu tư sản xuất công nghiệp, dịch vụ và nông nghiệp đều đã phát huy hiệu quả của tín dụng. 

                                              HTX rượu Thiên Hương của gia đình anh Dào A Hò

Đến Đồng Văn khi nhắc đến rượu Thiên Hương, thị trấn Đồng Văn không ai là không biết đến anh Dào A Hò, Giám đốc HTX, anh Hò là  một trong những khách hàng được Agribank Chi nhánh huyện Đồng Văn đồng hành về vốn. Với quy mô ban đầu là cơ sở sản xuất rượu kết hợp chăn nuôi, đến năm 2008, gia đình đã mở rộng quy mô sản xuất, phát triển thành HTX. Từ khi phát triển HTX rượu Thiên Hương luôn khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và được lượng khách hàng ưa chuộng nhiều. Anh Dào A Hò cho biết: “Những ngày đầu thành lập, gia đình tôi vay Agribank Chi nhánh huyện 500 triệu đồng để mua máy móc thiết bị. Sau gần 14 năm đi vào sản xuất ổn định, luôn được Agribank Chi nhánh huyện Đồng Văn đồng hành với tổng dư nợ đến thời điểm này là 3 tỷ đồng, hiện nay gia đình tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm cho 7 lao động địa phương với thu nhập bình quân từ 5 -7 triệu đồng/người/tháng. Với sản lượng trung bình hàng năm đạt trên 10.000 lít rượu sản phẩm của HTX được thị trường trong và ngoài nước đánh giá cao”. 

                              Mô hình homestay của ông Thào Mí Thò, thôn Đoàn Kết, thị trấn Đồng Văn

Không chỉ riêng gia đình anh Hò, nhiều hộ dân đã vay vốn của Agribank chi nhánh Đồng Văn đều phấn khởi vì có nguồn vốn hỗ trợ để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế. Đặc biệt người dân đã từng bước chuyển đổi từ trồng chọt, chăn nuôi sang công nghiệp, dịch vụ.  Trong đó điển hình là gia đình ông Thào Mí Thò, thôn Đoàn Kết, thị trấn Đồng Văn. Ông cho biết : “Năm 2021 nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch dịch vụ trên địa bàn. Gia đình tôi được ngân hàng Agribank chi nhánh Đồng Văn cho vay với số tiền gần 1 tỷ đồng, có vốn trong tay gia đình tôi đã cơi nới nhà cửa, xây thêm các phòng và đầu tư cơ sở vật chất bên trong để làm dịch vụ lưu trú đón khách. Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát gia đình tôi cũng được nhiều du khách biết và ngủ lại nhiều hơn. Nhờ có nguồn vốn vay của Agribank gia đình tôi cũng đã có thu nhập ổn định dao động từ 300 – 350 triệu đồng mỗi năm”. 

Gia đình anh Dào A Hò và ông Thào Mí Thò là hai trong trổng số 1.373 khách hàng được Agribank chi nhánh Đồng Văn hỗ trợ các nguồn vốn vay đã mang lại hiệu quả trong việc phát triển kinh tế gia đình. Trên thực tế, với phương châm đồng hành hỗ trợ một cách tốt nhất đến khách hàng Agribank Đồng Văn luôn cải tiến quy trình, rút gọn thời gian thẩm định, phương án vay vốn và nâng định mức vay vốn cho khách hàng. Đồng thời, để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong giao dịch, thanh toán, Agribank Chi nhánh Đồng Văn đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ tiện ích từ ngân hàng điện tử. 

Ông Phí Duy Tân, Giám đốc Agribank chi nhánh Đồng Văn cho biết : “ Thấu hiểu và luôn sát cánh cùng người dân trong việc phát triển kinh tế tại địa phương Agribank Đồng Văn đã chủ động phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp; chủ động rà soát các khách hàng để áp dụng khung hỗ trợ được hưởng ở mức tốt nhất theo quy định hiện hành. Từ đó, góp phần đẩy mạnh các chương trình cho vay ưu đãi của ngân hàng, đặc biệt là các chương trình cho vay phát triển nông nghiệp, dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện”.

Thời gian tới, Agribank chi nhánh Đồng Văn sẽ tiếp tục nắm bắt khảo sát nhu cầu của khách hàng, để mở rộng các nguồn cho vay thông qua các tổ, nhóm để các xã, thị trấn, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa đáp ứng nhu cầu vay vốn của mọi khách hàng. Từ đó, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi từng bước giúp người dân trên địa bàn huyện giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng tại địa phương./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập