Chính trị

Đại hội Đông y huyện Đồng Văn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024

17/05/2019 00:00 151 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 16/5, Hội Đông y huyện Đồng Văn tổ chức Đại hội đại biểu Hội Đông y lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự và chỉ đạo đại hội có lãnh đạo Hội Đông y tỉnh, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, đại biểu Hội Đông y 19 xã, thị trấn trong toàn huyện.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Đông y huyện Đồng Văn đã thường xuyên nâng cao ý thức giáo dục tư tưởng, nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn cho từng hội viên trước những nhiệm vụ của hội và tình hình hiện nay, hội cũng thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhân rộng những mô hình, bài thuốc hay để áp dụng vào thực tế được Hội Đông y huyện, tỉnh đánh giá cao. Hội luôn trú trọng công tác xây dựng, củng cố phát triển mạng lưới tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở, xây dựng khối đoàn kết toàn dân, làm cho hội viên càng gắn bó với tổ chức Hội, đến nay Hội Đông y huyện đã có 19 Hội Đông y cơ sở và 2 Chi hội với 414 hội viên. Trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã phối hợp chặt chẽ cùng với ngành y tế huyện làm tốt công tác phòng chống bệnh dịch, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, sưu tầm, bảo tồn các loại cây thuốc quý của địa phương. Trong đó đã khám chữa bệnh cho 73 nghìn lượt người bệnh đạt 165 % so với chỉ tiêu giao, thu hái sơ chế dược liệu đạt trên 7.200 thang đạt 181 % chỉ tiêu, cấp phát thuốc trên 11.800 thang thuốc đến với người bệnh. Cùng với đó tích cực phối hợp với các Trạm y tế, bệnh viện ĐKKV sưu tầm, bảo tồn các bài thuốc hay, cây thuốc quý truyền thụ lại con cháu, họ hàng trong gia đình.

 Phát biểu tại Đại hội lãnh đạo Hội Đông y tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Văn biểu dương những kết quả mà Hội Đông y huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời các đồng chí cũng đề nghị: Thời gian tới Hội Đông y các cấp tiếp tục đẩy mạnh giáo dục tư tưởng gắn với bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, hội viên; đồng thời phát triển thêm hội viên và mạng lưới khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hôi viên và nhân dân về vai trò, vị trí của nền Đông y trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; kế thừa và phát triển nền Đông y của địa phương xứng đáng với tiềm năng lợi thế sẵn có; đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đúng chuyên môn, kết hợp Đông y và Tây y trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường phòng chống bệnh dịch, trong cộng đồng có hiệu quả. Với tinh thần dân chủ, Đại hội cũng đã bầu 20 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Đông y huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024, và bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Cũng nhân dịp này, 3 tập thể và 5 cá nhân đã được UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội trong nhiệm kỳ vừa qua.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập