Chính trị

Đại hội Đảng bộ Lũng Cú, huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015- 2020

21/05/2015 00:00 201 lượt xem

TTTĐT - Vừa qua, ngày 15/5/2015, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có Đ/c Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Nguyễn Trung Ngọc - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng 93 Đại biểu đại diện cho 157 Đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo và quan tâm giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh và của huyện, cùng với sự nỗ lực rất lớn, vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu vươn lên của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã. Đảng bộ xã Lũng Cú đã giành được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đời sống của nhân dân được nâng cao cả về vật chất và tinh thần, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,2 triệu đồng, lương thực bình quân đầu người đạt 436 kg/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 45,9%. Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, hệ thống điện, đường, trường, trạm, bộ mặt nông nghiệp nông thôn được thay đổi rõ rệ, diện mạo nông thôn được mở ra. Phong cách lãnh đạo được đổi mới; năng lực, trình độ, kinh nghiệm chỉ đạo thực tiễn của đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn bản chuyển biến theo hướng tích cực, cụ thể, sâu sát cơ sở, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, có tác dụng quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội. Tạo ra một bước chuyển biến tích cực về mặt xã hội. Hệ thống chính trị ổn định, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển Du lịch- Dịch vụ, kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Với chủ đề Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển Du lịch - Dịch vụ gắn với xây dựng nông thôn mới, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới Quốc gia”. Đại hội Đảng bộ xã Lũng Cú lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ gồm 16 đồng chí; Ban thường vụ 6 đồng chí, bầu Bí thư, phó Bí thư và Ủy ban kiểm tra 7 đồng chí. Tất cả các đồng chí được bầu là những đồng chí có đủ phẩm chất, tiêu chuẩn và năng lực, đại diện cho 157 đảng viên trong toàn Đảng bộ và hơn 4 nghìn đồng bào nhân dân các dân tộc, đảm bảo có tính liên tục và kế thừa.
 
Đại hội đã bầu ra 8 đại đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đại diện cho trí tuệ, ý chí nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã đi dự Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập