Chính trị

Đại hội Đảng bộ xã Phố Cáo lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

14/05/2015 00:00 181 lượt xem

TTTĐT - Ngày 05/5/2015, Đảng bộ xã Phố Cáo (huyện Đồng Văn) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự Đại hội có đồng chí Hùng Thị Hồng - Phó Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, UBND huyện Đồng Văn.

Đại hội đã đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Phố Cáo lần thứ 19. Trong 5 năm, từ 2010 đến 2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã đạt đuợc nhiều thắng lợi trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vững chắc. Nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt so với Nghị quyết. Bình quân lương thực đầu nguời đạt 410 kg/người/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 9 triệu đồng/người/năm. Chăn nuôi tiếp tục phát triển đúng huớng, trở thành nền kinh tế mũi nhọn với tổng đàn gia súc trên 4400 con. Tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 46,07%.  Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá thông tin có nhiều tiến bộ. Phong trào “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” được nhân dân đồng tình hưởng ứng, đến nay đã hoàn thành 6/19 tiêu chí. Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh, trong nhiệm kỳ đã kết nạp thêm 90 Đảng viên mới. Bên cạnh đó, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm quý báu cho nhiệm kỳ tới.
 
Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo huyện Đồng Văn đã biểu dương những thành quả mà Đảng bộ xã Phố Cáo đạt được trong nhiệm kì qua, đồng thời mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Phố Cáo nhìn nhận thẳng thắn những vấn đề còn tồn tại, từ đó điều chỉnh các chỉ tiêu Nghị quyết, đổi mới cách nghĩ, cách làm, lấy dân làm gốc để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.
 
Đại hội đã bầu ra 20 đồng chí vào BCH Đảng bộ xã Phố Cáo khoá XX, bầu Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, đồng thời thảo luận và thông qua phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập