Chính trị

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phố Là huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020

28/04/2015 00:00 162 lượt xem

TTTĐT - Ngày 24/4/2015, Đảng bộ xã Phố Là huyện Đồng Văn đã tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Thường trực UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan phụ trách xã và 89 đảng viên của 11 chi bộ thuộc Đảng uỷ xã Phố Là.
Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Phố Là đã đạt được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đời sống của nhân dân được nâng cao cả về vật chất và tinh thần. Về sản xuất nông lâm nghiệp, tổng sản lượng lương thực đạt 1.086 tấn, thu nhập bình quân đầu người đạt 7,5 triệu đồng /người/năm. Lương thực bình quân đầu người đạt 452 kg/người/năm, đạt 123% so với nghị quyết, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 47%. Cơ sở hạ tầng ngày một hoàn thiện, hệ thống điện, đường, trường, trạm, bộ mặt nông thôn được thay đổi rõ rệt. Về chăn nuôi thú y, cấp ủy chính quyền xã thường xuyên quan tâm chỉ đạo phát triển đàn gia súc, gia cầm: Hiện nay, tổng gia súc trên địa bàn toàn xã là 3.343 con đạt 98% nghị quyết, hoạt động công tác tài chính kế toán đã được nâng lên, sử dụng có hiệu quả ngân sách nhà nước cấp. Tổng thu thuế và phí trên địa bàn xã đạt 19.370.000 đạt 64% nghị quyết. Phong trào xây dựng nông thôn mới được tổ chức triển khai thực hiện đúng, đủ các chủ trương chính sách trong xây dựng nông thôn mới; công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai và phòng cháy, chữa cháy rừng được cấp uỷ chính quyền xã thường xuyên quan tâm, chú trọng; Về văn hoá xã hội, công tác giáo dục được nâng cao chất lượng dạy và học, tỷ lệ huy động trẻ đến trường luôn đạt tỷ lệ cao. Hàng năm triển khai đầy đủ các chương trình y tế quốc gia, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; Công tác quốc phòng, an ninh trật tự thường xuyên được củng cố, tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nâng cao ý thức quốc phòng toàn dân, cảnh giác trước những âm mưu diễn biến hoà bình.
 
Trong 5 năm qua Đảng bộ xã đã kết nạp được 54 Đảng viên mới và cả nhiệm kỳ qua Đảng bộ xã đạt trong sạch vững mạnh. Tại Đại hội, các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo, nhằm khắc phục một số tồn tại hạn chế trong phát triển kinh tế xã hội, đồng thời phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ tới.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện tặng bức chướng chúc mừng Đại hội cho Đảng bộ xã

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những kết quả mà xã Phố Là đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh, những năm tới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã cần quyết tâm đoàn kết, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh với chủ đề: “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới”. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; phát huy mọi nguồn lực từng bước xây dựng xã Phố Là ngày càng phát triển.
 
Đại hội cũng đã bầu ra 16 đồng chí vào Ban chấp hành Đảng bộ xã khoá XX, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Phố Là lần thứ nhất, hội nghị đã bầu 6 Đ/c vào Ban thường vụ, bầu Bí thư, Phó Bí thư, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra, phó chủ nhiệm UBKT Đảng bộ xã Phố Là khoá XX, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời bầu 8 đại biểu chính thức và một đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX sẽ diễn ra trong thời gian tới./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập