Chính trị

Đại Hội đại biểu Đảng bộ xã Vần Chải khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020

14/05/2015 00:00 189 lượt xem

TTTĐT - Ngày 12/5/2015, xã Vần Chải huyện Đồng Văn đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, cán bộ lão thành qua các thời kỳ của xã cùng với 100 đảng viên đại diện cho 194 đảng viên trong toàn đảng bộ.

Với chủ đề của Đại hội là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; Đoàn kết, dân chủ, đổi mới; Phát huy mọi nguồn lực đẻ xây dựng xã Vần Chải ngày càng phát triển”. Đại hội đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2010 - 2015, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIX, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo chính quyền, nhân dân các dân tộc trong xã đoàn kết, thống nhất vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra. Do đó, xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong nhiệm kỳ; cụ thể: Kinh tế phát triển ổn định, đặt tốc độ tăng trưởng cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa; chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp được nâng lên. Tổng diện tích ngô là 462 ha, tổng sản lượng lương thực có hạt là 1.782 tấn đạt 118% nghị quyết. Bình quân lương thực đầu người đạt 465 kg/người/năm. Tổng đàn gia súc toàn xã có 3.036 con, đạt 80,90%. Từ năm 2010 đến nay đã trồng mới được 32,5 ha rừng đạt 65% nghị quyết. Về công tác giáo dục tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đi học đều tăng dần theo các năm học..  Các chương trình, dự án xóa đói giảm nghèo được triển khai kịp thời, có hiệu quả góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 58,12%. Từ năm 2010 cho đến nay, toàn đảng bộ xã đã kết nạp được 75 đảng viên mới, đạt 100% so với nghị quyết cả nhiệm kỳ và có 17 Chi bộ trực thuộc.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ly Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Vần Chải đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí mong muốn, Đảng bộ và nhân dân trong xã tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể. Công tác xây dựng Đảng phải thực sự là then chốt và được thực hiện đồng bộ, có chất lượng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, nâng cao năng lực, lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên tự phê bình và phê bình. Đẩy mạnh phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra./.
Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, tập trung trí tuệ, Đại hội đã ra 18 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới, bầu 5 đồng chí vào Ban Thường vụ, bầu Bí thư, phó Bí thư. Đồng thời đại hội cũng đã bầu ra 8 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự đại Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập