Chính trị

Đại hội Công đoàn cơ sở Khối Đảng huyện Đồng Văn, nhiệm kỳ 2017-2022

17/09/2017 00:00 201 lượt xem

TTTDT - Chiều ngày 14-9-2017, Công đoàn cơ sở Khối Đảng long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Công Văn, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện – Chủ tịch LĐLĐ huyện; đại diện các Công đoàn bạn, Công đoàn HĐND – UBND huyện; Khối dân, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện; các đồng chí Bí thư các chi bộ các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy cùng toàn thể các đồng chí đoàn viên trong Công đoàn.

  Công đoàn cơ sở Khối Đảng gồm 6 cơ quan (Văn phòng Huyện uỷ, Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Uỷ Ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, với 39 cán bộ, công chức. Các cơ quan trong khối đều có chức năng, nhiệm vụ riêng, xong đều có nhiệm vụ chung là tham mưu cho cấp uỷ huyện thực hiện nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị huyện Đồng Văn. Các đồng chí cán bộ, công chức khối Đảng đã phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm cao hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh hàng năm của Đảng bộ huyện đề ra. Thường xuyên coi trọng và tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, công chức, người lao động trong Công đoàn và các tầng lớp nhân dân trên địa huyện.

Toàn cảnh Đại hội

   Là các cơ quan tham mưu của Huyện uỷ, trực tiếp và thường xuyên là Thường trực, Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác tổ chức xây dựng đảng gồm: tổ chức, cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ của hệ thống chính trị trong huyện; lĩnh vực chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hoá, văn nghệ, khoa giáo, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; công tác Dân vận của Đảng trong đó có công tác Tôn giáo - Dân tộc; tổ chức, điều hành công việc lãnh đạo, chỉ đạo tham mưu, giúp việc Huyện uỷ; đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị - hành chính, kỹ năng, chuyên môn, nghiệp vụ, công tác xây dựng đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đ/c: Ly Mí Vàng, phó bí thư TT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội

  Trong nhiệm kỳ qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Huyện uỷ và Ban Thường vụ LĐLĐ huyện, cán bộ, đoàn viên Công đoàn khối Đảng đã phát huy truyền thống đoàn kết, tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012 - 2017 đề ra. BCH Công đoàn thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức cho đoàn viên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và công đoàn các cấp. Đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu do Công đoàn cấp trên và các cấp, các ngành phát động và đều đạt kết quả cao. Công đoàn đã hỗ trợ cho đoàn viên vay vốn không lãi xuất với thời hạn vay 12 tháng được 08 lượt đoàn viên, với mức vay từ 5-10 triệu đồng/lượt; Công đoàn đã tổ chức xây dựng quỹ tham quan học tập kinh nghiệm với tổng số tiền 274,2 triệu đồng trong đó, (đoàn viên đóng góp 188,2 triệu đồng, nguồn hỗ trợ khác 86 triệu đồng). Đã tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm được 03 đợt, với tổng số đoàn viên được tham gia là 63 lượt.

BCH khóa mới nhiệm kỳ 2017 - 2022

  Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CBCCNLĐ thường xuyên được BCH Công đoàn quan tâm, 100% CBCCNLĐ được tham gia đóng BHXH. Công đoàn kịp thời thăm hỏi động viên những đoàn viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có việc hiếu, hỉ, với số tiền 28.300.000đ, qua đó nhằm tạo sự quan tâm, chia sẻ, động viên để đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen cho Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh, Bí thư huyện ủy, có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

  Các phong trào thi đua do các cấp phát động được BCH Công đoàn triển khai kịp thời đến cán bộ, đoàn viên hưởng ứng tích cực. Trong nhiệm kỳ qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, đoàn viên và kết quả đạt được trong các phong trào thi đua, cán bộ, công chức trong khối đã được các ngành, các cấp biểu dương, ghi nhận và khen thưởng. Trong nhiệm kỳ có 02 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 08 đồng chí được Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen, giấy khen; 114 lượt cán bộ, công chức được cấp trên ngành dọc, UBND huyện tặng giấy khen; 43 lượt cán bộ, công chức đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trở lên. Tập thể công đoàn khối đạt tập thể vững mạnh cả nhiệm kỳ.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh TUV - Bí thư huyện ủy Đồng Văn, phát biểu chỉ đọa tại Đại hội

  Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới; yêu cầu đoàn viên công đoàn khối cần tích cực học tập, rèn luyện nâng cao chất lượng công tác, không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức công đoàn cơ quan ngày càng trong sạch vững mạnh, có kế hoạch cụ thể để đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra.

Đồng chí: Ly Mí Vàng, phó bí thư, chủ tịch HĐND huyện, bỏ phiếu bầu BCH khóa mới

  Với sự thống nhất cao, Đại hội đã bầu BCH Công đoàn cơ cơ sở khối Đảng nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 5 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Đồng Văn 02 đại biểu chính thức và 01đại biểu dự khuyết.

Sau đây là một sô hooatj động tại Đại hội

Ban dân vận huyện ủy chụp ảnh lưu niệm với các Đ/c lãnh đọa thường trực huyện ủy tại Đại hội

Văn phòng huyện ủy, chụp ảnh lưu niệm với các Đ/c lãnh đaoh TT huyện ủy tại Đại hội

Ban tuyên giáo huyện ủy, chụp ảnh lưu niện với các Đ/c lãnh đạo TT huyện ủy tại Đại hội

Ban tổ chức huyện ủy chụp ảnh lưu niệm với các Đ/c lãnh đạo TT huyện ủy tại Đại hội

UBKT huyện ủy chụp ảnh với các Đ/c lãnh đạo TT huyện ủy tại Đại hội


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập