Chính trị

Đại hội Chi bộ thôn Há Đề, xã Sủng Trái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2020

02/11/2017 00:00 259 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 01/11/2017, Chi bộ thôn Há Đề, xã Sủng Trái đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2020. Đây là Chi bộ được Đảng bộ xã chọn tổ chức Đại hội điểm. Tới dự Đại hội có Đ/c Giàng Nhè Gió - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy xã và Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Sủng Trái.

  Tại Đại hội các đại biểu đã được nghe dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020 và dự thảo Nghị quyết Đại hội chi bộ lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 - 2020. Toàn thôn có 114 hộ = 641 khẩu, trong đó 100% là dân tộc Mông. Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ thôn Há Đề đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng về phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh. Đặc biệt, nhiều mục tiêu trong nhiệm kỳ đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức so với Nghị quyết Đại hội Chi bộ đề ra, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội chung của xã Sủng Trái. Đời sống của nhân dân trong thôn đã chuyển biến rõ rệt, số hộ nghèo trong thôn còn 90 hộ giảm 9 hộ so với năm 2016. Trong phát triển kinh tế, tổng diện tích đất gieo trồng 93 ha; Trong đó diện tích trồng ngô 42 ha, chiếm 77,77% diện tích gieo trồng của toàn thôn, trong đó: Ngô lai 36 ha chiếm 85,7% ha diện tích gieo trồng ngô của thôn, năng xuất bình quân đạt 37,5 tạ/ha, sản lượng đạt 157,5 tấn. Bình quân lương thực đầu người đạt 245,7kg/người/năm, so với nghị quyết đạt 113% (245,7/230). Công tác chăn nuôi ngày càng được nhân dân trú trọng và phát triển. Về lĩnh vực văn hóa - giáo dục ngày càng được nhân dân quan tâm như thường xuyên cùng nhau tu sửa trường, lớp học và tạo điều kiện cho con em đi học đã góp phần nâng cao tỷ lệ học sinh các cấp đến trường đạt 98%, chi bộ đã huy động bà con nhân dân làm hoàn thành 1,5km đường bê tông nông thôn mới với trên 3.500 ngày công tham gia theo phương châm “Nhà nước, doanh nghiệp và nhân dân cùng làm”. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoạt động của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội có nhiều đổi mới. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được Chi ủy chi bộ chú trọng, công tác xây dựng Đảng được đặc biệt quan tâm; trong nhiệm kỳ đã tổ chức kết nạp được 01 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 07 đảng viên.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội đ/c Giàng Nhè Gió - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đã đánh giá cao những thành tích mà tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Há Đề đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới cần tập trung lãnh đạo tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò của Chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội; thực hiện tốt vệ sinh môi trường; xây dựng khu dân cư văn hóa, giữ vững tình hình an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội ở thôn. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức sinh hoạt chi bộ, kết nạp đảng viên mới đạt chỉ tiêu.Với chủ đề Đại hội: “Đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo của hệ thống chính trị về công tác xóa đói giảm nghèo bền vững” Đại hội đã thông qua 23 chỉ tiêu cơ bản và 07 giải pháp chủ yếu thực hiện trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đại hội đã bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020.

Ngay sau kết thúc Đại hội, Đảng ủy xã đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội cấp Chi bộ trong toàn Đảng bộ, để các Chi bộ khác học tập và tổ chức Đại hội đúng theo quy định hướng dẫn của cấp trên. Qua Đại hội điểm Chi bộ thôn Há Đề, các Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã cũng đã học được nhiều kinh nghiệm, cũng như làm tốt công tác chuẩn bị, các bước tiến hành Đại hội theo kế hoạch đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập