Xây dựng nông thôn mới

Đảng viên huyện Đồng Văn tiên phong, gương mẫu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

20/03/2016 00:00 257 lượt xem

TTTĐT - Để thiết thực chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo bền vững; chủ động, tích cực từng bước xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Sáng ngày 18/3/2016 tại xã Lũng Cú. Huyện Đồng Văn đã tổ chức Lễ phát động phong trào đảng viên thi đua làm kinh tế và phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới năm 2016. Dự lễ phát động, về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Sở Tài Chính, đồng chí Nguyễn Đức Tính - Phó Chánh Văn phòng điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh Hà Giang; về phía huyện Đồng Văn có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hoàng Văn Thịnh - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Đồng Văn; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Phong trào thi đua lần này tập trung vào 2 nội dung chính, đó là: Phong trào đảng viên thi đua làm kinh tế, xây dựng công trình phụ và phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

 Ký kết thi đua giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy với Đảng ủy các xã, thị trấn

Đối với phong trào Đảng viên thi đua làm kinh tế, xây dựng công trình phụ: Đây là đợt phát động thi đua trong nội bộ tổ chức đảng, nhằm nâng cao nhận thức của đảng viên, với phương châm “đảng viên gương mẫu làm trước” để quần chúng noi theo (mỗi đảng viên, hoặc nhóm các đồng chí là đảng viên tham gia phát triển các mô hình kinh tế có thể là sáng tạo cách làm mới, cách làm hay, có hiệu quả về kinh tế mang lại lợi ích chính đáng; hoặc có thể nhân rộng mô hình, cách làm hay đã có hiệu quả kinh tế..v.v...).

Đối với phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, tập trung vào các tiêu chí không cần hỗ trợ kinh phí như: như ăn ở hợp vệ sinh, vệ sinh đường làng ngõ xóm, cho con đi học, chống tảo hôn, các hủ tục còn lạc hậu trong tang ma.v.v

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra khó nhưng nhất định phải làm và phải làm bằng được, do vậy để thực hiện thành công chúng ta phải triển khai thực hiện với một quyết tâm chính trị cao, đồng bộ, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu Ban chỉ đạo Nông thôn mới các xã, thị trấn tiến hành rà soát các tiêu chí một cách cụ thể và cam kết thực hiện. Với tinh thần chủ động trong công việc; sáng tạo ra cách làm mới, cách làm hay; không nên máy móc, dập khuôn, làm việc một cách sự vụ, thụ động....

Tại buổi lễ, đã diễn ra ký kết phong trào đảng viên thi đua làm kinh tế giữa Bí thư Huyện ủy và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và ký kết thi đua xây dựng nông thôn mới giữa Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng thời phát động quyên góp ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới, kết quả đã quyên góp được với số tiền 50.790.000 đồng.

Sau lễ phát động, các xã, thị trấn tiếp tục triển khai ký kết với từng đảng viên của đảng bộ và các thôn để cụ thể hóa các nội dung của phong trào thi đua do huyện phát động. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập