Kinh tế

ĐỒNG VĂN: KIỂM TRA LIÊN NGHÀNH CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI 2019

17/03/2019 00:00 133 lượt xem

TTTĐT - Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, sáng ngày 17/03, Đoàn kiểm tra liên nghành huyện Đồng Văn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu phi tại hộ chăn nuôi, giết mổ trên địa bàn.

 Đoàn kiểm tra đã tiến hành tới thăm và kiểm tra đánh giá các cơ sở giết mổ động vật, các khu chăn nuôi của các hộ gia đình, đồng thời đánh giá chất lượng cũng như các khâu đảm bảo an toàn vệ sinh chuồng trại của các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện. Hướng dẫn một số hộ chăn nuôi phương pháp pha chế thuốc khử trùng một cách sao cho hiệu quả nhất mà không làm ảnh hưởng tới vật nuôi. Trong đợt kiểm tra lần này đoàn đã kiểm tra được 04 hộ chăn nuôi và giết mổ trên địa bàn, nhìn chung công tác đảm bảo vệ sinh chuồng trại, khu chăn nuôi và công tác giết mổ động vật đã được đảm bảo về vệ sinh an toàn.
Trước diễn biến lây lan nhanh, phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, huyện Đồng Văn tiếp tục khuyến cáo các hộ chăn nuôi cần tăng cường, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc, gia cầm, thực phẩm qua địa bàn. Đồng thời, cấm buôn bán, giết mổ, vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn ra, vào khu vực ổ dịch. Đặc biệt, khi đàn lợn có dấu hiệu lạ phải báo ngay cho cơ quan thú y, tuyệt đối không dấu dịch hoặc bán lợn ồ ạt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập