Chính trị

ĐỒNG VĂN: TỔ CHỨC LỄ THẮP NẾN TRI ÂN VÀ CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VĂN NGHỆ "MÀU HOA ĐỎ" KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ 27/7/1947-27/7/2017

25/07/2017 00:00 182 lượt xem

Căn cứ Kế hoạch số 06-KH/ĐTN ngày 28/5/2017 của BCH Đoàn huyện Đồng Văn, về tổ chức đợt hoạt động theo bước chân những người anh hùng kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017). Ngày 24/7/2017, Huyện đoàn Đồng Văn đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện và chương trình giao lưu Văn nghệ với chủ đề "Màu hoa đỏ" tại trung tâm huyện Đồng Văn. Chương trình có sự tham dự của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể huyện, đại diện các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện và trên 100 Đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc.

 

Tuổi trẻ huyện Đồng Văn thắp nến chi ân nghĩa trang liệt sĩ tại thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn

 Với phương châm: "Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng - mỗi đoàn viên, thanh niên 1 việc làm ý nghĩa thiết thực”, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống cao đẹp của quá khứ để hướng tới tương lai tươi sáng. Phát biểu báo cáo trước anh linh các anh hùng Liệt sĩ, đ/c Sùng Văn Thắng – Bí thư huyện đoàn đã nhấn mạnh: "...Truyền thống, đạo nghĩa là những giá trị mà chúng ta – đặc biệt là thế hệ trẻ không có quyền quên và không được phép quên. Truyền thống và đạo lý phải là hành trang của mỗi bạn trẻ trong học tập và rèn luyện. Với nhận thức trên, Tuổi trẻ Đồng Văn luôn tri ơn sự hy sinh cao cả của các anh – những vị anh hùng liệt sĩ. Giờ đây, quê hương đã yên bình, nhưng vẫn còn có những cuộc chia ly không bao giờ gặp lại, hàng ngàn người mang thương tật suốt đời hoặc hy sinh anh dũng trước họng súng, bom đạn của quân thù hay trong ngục tù đế quốc; tự đáy lòng tuổi trẻ hôm nay, chúng tôi luôn nung nấu một ý chí quyết tâm và càng củng cố thêm lập trường tư tưởng, càng xác định rõ hơn nghĩa cử trách trách nhiệm của thế hệ trẻ trong hiện tại và cũng hiểu rằng, dù cuộc sống vật chất có đầy đủ đến đâu cũng không thể bù đắp những mất mát, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, chỉ có lòng biết ơn vô hạn, tình yêu thương và những hành động cụ thể để thể hiện tấm lòng tri ân của tuổi trẻ..."

Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề " Mầu hoa đỏ"

Với chủ đề "Màu hoa đỏ", chương trình giao lưu văn nghệ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ đã tôn vinh, ca ngợi sự hi sinh thầm lặng của những người mẹ, người chị khi phải tiễn con lên đường, sự hi sinh, mất mát của các anh hùng trong thời chiến, các chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam... Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức giao lưu nói chuyện truyền thống giữa thế hệ trẻ với nhân chứng lịch sử - Thượng tá Hoàng Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện - cựu chiến binh tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới tại mặt trận phía bắc tỉnh Hà Giang năm 1984. Trong buổi nói chuyện, đồng chí đã ôn lại lịch sử hào hùng về công cuộc đấu tranh bảo vệ bờ cõi của nước ta, những mất mát, tổn thất không thể bù đắp của những người con ưu tú trong các cuộc kháng chiến và đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng quả cảm, niềm tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước..

Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề " Màu hoa đỏ" 

Chương trình kết thúc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân tham dự, đặc biệt là thế hệ trẻ huyện nhà, bởi đây là dịp để thế hệ trẻ Đồng Văn bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để vừa xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước vừa tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc, và cũng thông qua các hoạt động nhằm giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập