Kinh tế

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đồng Văn kiểm tra công tác phòng chống rét cho súc tại xã Tả Lủng và Thị Trấn Đồng Văn

05/01/2019 00:00 149 lượt xem

TTTĐT - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, đặc biệt là rét đậm, rét hại xảy ra trong mấy ngày qua. Chiều ngày 2/1 đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh TUV - Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại 2 xã Tả Lủng và TT Đồng Văn cùng đi có đại diện lãnh đạo phòng nông nghiệp.

 Tại các nơi đến kiểm tra, theo báo cáo, các địa phương đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân biện pháp kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, xây dựng các kế hoạch, chương trình cụ thể về phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm và cây trồng trên xã. Bên cạnh đó, địa phương đã chủ động thành lập đoàn kiểm tra đi chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các kỹ thuật phòng, chống rét cho vật nuôi, cây trồng. Qua kiểm tra cho thấy các gia đình chăn nuôi tại 2 xã Tả Lủng và TT Đồng Văn đã trú trọng vào công tác phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, các gia đình đã chủ động thức ăn dự trữ, bằng cỏ voi, cây rơm, chuồng trại đã được che chắn cẩn thận, đảm bảo cho đàn gia súc những ngày rét đậm vừa qua không bị ảnh hưởng.
Tại buổi kiểm tra, đồng Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đề nghị 2 xã cần nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống rét cho vật nuôi, cây trồng; chủ động các phương án, kế hoạch, tập trung chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nội dung trọng tâm về phòng, chống đói rét cho cây trồng, vật nuôi, đ/c Bí thư Huyện ủy yêu cầu 2 xã cần tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân hiểu rõ và chủ động trong việc phòng, chống đói, rét và phòng, chống dịch bệnh vật nuôi, cây trồng tại các thôn, bản, hướng dẫn tới các hộ chăn nuôi, trồng trọt thực hiện các biện pháp xây dựng, củng cố chuồng trại, tránh gió lùa, khuyến cáo người dân không thả rông, chủ động đưa trâu, bò về chỗ nuôi nhốt, che chắn chuồng kín gió, nền chuồng khô ráo, sưởi ấm vào ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp để giữ ấm cho trâu bò và không cho trâu, bò làm việc, chăn thả ngoài trời. Đồng thời có kế hoạch dự trữ thức ăn, rơm cỏ khô, bổ sung thức ăn tinh để cung cấp đủ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho gia súc, bổ sung muối ăn hòa vào nước cho trâu, bò uống để tăng sức đề kháng và chống lạnh. Đặc biệt thường xuyên vệ sinh, tiêu độc khử trùng, thực hiện tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho trâu, bò theo quy định.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập