Chính trị

Đồng chí Ly Mý Lử Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh khảo sát chợ biên giới thôn Nhù Sang xã Lũng Táo

05/08/2018 00:00 82 lượt xem

TTTĐT - Ngày 3/8, Đồng chí Ly Mý Lử, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã có buổi khảo sát chợ biên giới thôn Nhù Sang xã Lũng Táo ( Đồng Văn ). Cùng đi có lãnh đạo huyện Đồng Văn và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

 Chợ Nhù Sang xã Lũng Táo có đường biên giới giáp với huyện Malypho (Trung Quốc ) đã đi vào hoạt động trong vòng 6 tháng nay, các mặt hàng được bày bán khá phong phú; đáp ứng được nhu cầu trao đổi hàng hóa và giao lưu của cư dân hai bên biên giới. Tuy nhiên đến nay hoạt động của chợ vẫn còn mang tính tự phát.

 Qua khảo sát, đồng chí Ly Mý Lử Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh yêu cầu huyện Đồng Văn cần tính toán phương án để chợ đi vào quy củ, tránh tình trạng tự phát khó quản lý; bên cạnh đó xây dựng các công trình, hạng mục nâng cấp chợ, tính toán hợp lý các thủ tục giải phóng mặt bằng, quy hoạch rõ ràng; đồng chí gởi mở đây là chợ mang tính tự phát nhưng cũng là mong muốn phù hợp với nhu cầu người dân, chính vì vậy để chợ hoạt động hiệu quả, đối với cấp ủy chính quyền xã cần tuyên truyền, vận động từ chính người dân trực tiếp nhận thức để quản lý; ngoài ra đồng chí cũng yêu cầu chính quyền địa phương cần chủ động có phương án hỗ trợ tạo điều kiện cho người dân an tâm buôn bán, đồng thời xen kẽ tăng cường quản lý nhất là các mặt hàng đảm bảo rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng; cần thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế như khai thác các lợi thế sẵn có tại địa phương như các mặt hàng nông sản; tạo điều kiện cho cư dân hai bên biên giới được giao lưu, trao đổi, buôn bán hàng hóa thuận tiện. Đảm bảo giữ vững tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới để duy trì và tiếp tục phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập