Chính trị

Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh kiểm tra công tác xây dựng nhà ở tại xã Ma Lé

18/09/2019 00:00 63 lượt xem

TTTĐT - Nhằm nắm bắt công tác triển khai công tác xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn xã Ma Lé, ngày 17/9 đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Ủy viên BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã có buổi kiểm tra, khảo sát công tác xây dựng nhà ở tại xã Ma Lé huyện Đồng Văn. Cùng đi có lãnh đạo các ban nghành, đoàn thể; cấp ủy chính quyền địa phương.

Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn xã Ma Lé qua rà soát đến nay có tổng cộng 27 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở, hiện đã triển khai khởi công 10 nhà, trong đó lựa chọn 3 nhà để thí điểm thực hiện. Số còn lại tiếp tục rà soát thực hiện trong thời gian tiếp theo. Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho đối tượng người có công, CCB nghèo và các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Ma Lé sẽ sử dụng 100% kinh phí xã hội hóa, không sử dụng nguồn ngân sách Nhà nước; trong đó mỗi hộ chính sách sẽ được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà ở kiên cố.               

Tiến độ công tác xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo 

 

Qua kiểm tra làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Thanh nhấn mạnh: Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở đối với người có công, CCB nghèo, hộ nghèo là một trong những chủ trương nhất quán, việc làm hết sức cần thiết thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền luôn chăm lo đến đời sống, tinh thần của các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện. Để thực hiện có hiệu quả chương trình đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan ban nghành chức năng của huyện, các lực lượng đóng chân trên địa bàn của xã tập trung phân bổ lực lượng, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thực hiện có hiệu quả các phần việc được giao; chủ động trong cách làm thực hiện có quy mô tập trung vào phần việc gắn trách nhiệm vào từng nhà cho từng cơ quan đơn vị. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Ma Lé cần xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, phù hợp với thực tế quy hoạch và quy tụ dân cư của địa phương; khảo sát kĩ càng trong việc di chuyển xây dựng nhà phải đảm bảo tính an toàn, mĩ quan trong thực hiện; quan tâm theo dõi quá trình thực hiện đối với các gia đình cần quá trình làm nhà cần giữ được nét kiến trúc truyền thống gắn với xây dựng NTM tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập