Chính trị

Đồng chí Nguyễn Trung Tài Ủy Viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh Hà Giang làm việc tại huyện Đồng Văn

12/11/2018 00:00 138 lượt xem

TTTĐT - Chiều 7/11, Đ/c Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh, đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, nhằm kiểm tra tiến độ triển khai, thực hiện Nghị quyết số 18 - NQ/TW, ngày 25.10.2017 của BCH T.Ư (khóa XII) “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

 Sau khi Nghị quyết ban hành, Huyện ủy Đồng Văn đã chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), từ huyện đến cơ sở. Qua đó tạo sự chuyển biến, nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận trong xã hội, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nỗ lực của các ngành, các cấp, cộng đồng và nhân dân để thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Giữ vững nguyên tắc tổ chức, hoạt động và đề cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, khẩn trương, nhưng không nóng vội. Đến nay huyện đã xây dựng xong các đề án hợp nhất Ban Tổ chức Huyện ủy - Phòng Nội vụ huyện; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy - Thanh tra huyện; Văn phòng Huyện ủy với Văn phòng HĐND - UBND huyện; công bố hợp nhất chức danh Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời là Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; xem xét xin ý kiến cấp có thẩm quyền đối với chức danh Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện. Về hợp nhất các đơn vị trường học theo kế hoạch 172 UBND tỉnh, huyện đã xây dựng và ban hành kế hoạch tổng thể sáp nhập đến năm 2021 giảm 5 đơn vị trường học sáp nhập còn 48 đơn vị trường học. Qua rà soát huyện có 124/225 thôn, tổ dân phố thuộc 17 xã và 2 thị trấn không đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Tài đánh giá cao những kết quả mà huyện Đồng Văn đang triển khai, nhất là sự đồng thuận, nhất trí cao của cán bộ, đảng viên và hệ thống chính trị trong thực hiện NQ 18. Đề nghị huyện tiếp tục hoàn chỉnh các đề án hợp nhất các Ban, Phòng và Văn phòng sau khi Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh thẩm định cho ý kiến và tổ chức sáp nhập các đơn vị. Đối với sáp nhập các đơn vị trường học cần nghiên cứu tổ chức thực hiện trước thời điểm bước vào năm học mới hoặc tổng kết học kỳ. Về hợp nhất các thôn, xã đồng tình với phương án huyện đã xây dựng. Xong chưa tiến hành thực hiện ngay, Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp rà soát, thống nhất lại theo quy định. Đối với các đơn vị đã sáp nhập cần tiếp tục bám sát quy chế làm việc phù hợp chức năng, nhiệm vụ được giao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập