Kinh tế

Đồng Văn: Đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm cho nguời dân

17/02/2020 00:00 237 lượt xem

TTTĐT - Xác định công tác giải quyết việc làm cho lao động địa phương là nhiệm vụ quan trọng là hướng đi thoát nghèo bền vững, thời gian qua huyện Đồng Văn đã nỗ lực đẩy mạnh công tác giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội hướng đi thoát nghèo cho người dân địa phương.

Thực hiện chương trình phối, kết hợp giải quyết việc làm cho lao động địa phương giữa huyện Đồng Văn và Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam thông qua Trường Cao đẳng nghề Than khoáng sản ( Quảng Ninh ). Chị Hoàng Thị Lường là vợ của anh Hoàng Văn Thực trú tại thôn Ma Lé xã Ma Lé hiện đang làm việc tại Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam. Tại đây anh được công ty có trách nhiệm tiếp nhận và bố trí chỗ ăn, ở, hướng dẫn công việc, đảm bảo điều kiện làm việc và thời gian làm việc. Gần 1 năm làm việc tại đây đến nay anh đã có thu nhập khoảng dao động khoảng 13 – 15 triệu đồng một tháng, có tiền gửi về cho người thân, gia đình anh có cuộc sống khá giả hơn, làm nhà và mua sắm các vật dụng như ti vi, tủ lạnh tiếp tục phát triển kinh tế tại địa phương.                                          

Chú trọng công tác xuất khẩu lao động cho người dân thông qua đường chính ngạch

Theo ông Chu Văn Hương – Bí thư Đảng ủy xã Ma Lé cho biết : Thực hiện chương trình đưa lao động địa phương đi làm việc trong và ngoài tỉnh, thời gian qua xã Ma Lé đã tuyên truyền vận động nhiều người trong độ tuổi lao động đi XKLĐ và làm việc tại các công ty trong và ngoài tỉnh, trong số đó đã có nhiều người có thu nhập ổn định, có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình ấm no hơn trước đây. Trong đó, năm 2019, xã Ma Lé có hơn 29 lao động ngoài tỉnh, có 09 lao động làm việc tại Tập đoàn Than, khoáng sản Việt Nam, số còn lại chủ yếu tại các công ty doanh nghiệp, khu công nghiệp, đa số lao động đều có công việc và thu nhập ổn định.

Với việc phát huy lợi thế về nguồn nhân lực dồi dào, thời gian qua huyện Đồng Văn và các đoàn thể đã tập trung, quan tâm đến việc đưa người dân tại địa phương đi lao động trong và ngoài nước. Hiện nay, trên địa bàn huyện đang có khoảng hơn trên 1.275 lao động làm việc tại ngoại tỉnh, khoảng trên 140 lao động tại nước ngoài, riêng năm 2019, có khoảng 70 lao động sang làm việc tại thị trường Trung Quốc…đa số lao động đi làm việc đều có việc làm, thu nhập ổn định, thu nhập bình quân từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Với số vốn tích lũy được họ gửi về cho gia đình trang trải các khoản nợ, đầu tư phát triển sản xuất tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo.

Có thể thấy, trong điều kiện còn nhiều khó khăn của một huyện vùng cao, việc thực hiện tốt công tác đào tạo nghề gắn với xuất khẩu lao động không chỉ giúp huyện Đồng Văn nâng cao thu nhập cho người dân, hạn chế các tệ nạn xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, mà còn góp phần thúc đẩy xóa đói giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu kinh tế góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững ở địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập