Chính trị

Đồng Văn : Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận năm 2019

23/08/2019 00:00 42 lượt xem

TTTĐT - Ngày 22/8, tại huyện Đồng Văn, Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Giang phối hợp với huyện Đồng Văn tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận cho cán bộ không chuyên trách cấp xã năm 2019. Dự buổi bế giảng có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lù Thị Lan – Phó ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; cùng 100 học viên là cán bộ không chuyên trách cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Lớp bồi dưỡng bắt đầu khai giảng từ ngày 20 – 22/8/2019, với 100 học viên là cán bộ không chuyên trách cấp xã, bao gồm: Cấp phó của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ Dân vận – Tuyên giáo, cán bộ Dân tộc – Tôn giáo của huyện Đồng Văn. Trong thời gian 3 ngày các học viên đã được nghiên cứu, học tập 9 chuyên đề, được Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cơ quan Uỷ ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh biên soạn đảm bảo về nội dung, chất lượng. Trong thời gian học tập 100 học viên đã được thăm quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng mô hình “ Dân vận khéo” tại xã Sính Lủng, tại đậy các học viên được nắm bắt kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân vận. Trong đó xã đã huy động người dân tự đóng góp trên 4 tỷ đồng để xây dựng NTM, làm đường bê tông nông thôn. Thông qua lớp bồi dưỡng cán bộ không chuyên trách trên địa bàn huyện Đồng Văn đã góp phần nâng cao chất lượng, số lượng đội ngũ cán bộ cơ sở được tiếp cận với hệ thống kiến thức đa dạng, phong phú, trang bị cho bản thân những kỹ năng xử lý tình huống trong nghiệp vụ công tác Dân vận, từ đó góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác tham mưu, chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Kết thúc lớp bồi dưỡng đã có 100 học viên tham gian viết bài thu hoạch, qua chấm bài 100% bài thu hoạch của các học viên đều đạt yêu cầu và hoàn thành chương trình bồi dưỡng của Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi bế mạc, lãnh đạo ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Đồng Văn yêu cầu với những kiến thức được trau dồi trên lớp và trên thực tế các cán bộ không chuyên trách cấp xã tiếp tục cập nhật, nghiên cứu tài liệu để tiếp thu nhiều hơn kiến thức về công tác dân vận; cùng với đó vận dụng những kiến thức đã được học áp dụng và thực hiện có hiệu quả trong thực tiễn tại địa phương; cùng với đó cần tăng cường nắm bắt tình hình ở cơ sở, tập trung giải quyết dứt khoát các vụ việc liên quan đến tranh chấp, giải phóng mặt bằng, vấn nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết, phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Mông trên địa bàn huyện; tiếp tục phát huy xây dựng các mô hình tự quản ở khu dân cư tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập