Kinh tế

Đồng Văn chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

17/01/2017 00:00 480 lượt xem

 Hòa chung không khí cùng cả nước chuẩn bị đón chào năm mới Đinh Dậu 2017, những ngày cuối năm trên địa bàn tỉnh đang dường như được sưởi ấm hơn bởi những hoạt động tình nghĩa dành cho người nghèo và các gia đình chính sách. Với phương châm đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có Tết, từ nhiều ngày nay, huyện Đồng Văn đã lên kế hoạch, có giải pháp để đảm bảo giúp hộ nghèo, gia đình chính sách đón Tết trong sự ấm cúng, tươi vui.

Theo thống kê cho đến thời điểm này, toàn huyện có 550 hộ, với 2.545 khẩu nằm trong diện cần quan tâm cấp gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Thời gian qua, hoạt động chuẩn bị cho hộ nghèo, gia đình chính sách ăn Tết trong niềm vui chọn vẹn đã được huyện chú trọng quan tâm, chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng, hộ gia đình nằm trong diện được trợ cấp cứu đói trong dịp Tết để có chính sách hỗ trợ. Những xã có số người phải cứu đói cao như Vần Chải, Lũng Phìn, Thài Phìn Tủng, Sủng Trái, Phố Cáo, Tả Phìn…; bình quân mỗi khẩu được cấp 15 kg gạo. Tổng số gạo sẽ được cấp cứu đói cho các hộ trong dịp Tết này là gần 40 tấn; số gạo trên được lấy từ nguồn đảm bảo xã hội của huyện. Ngoài ra, trong dịp này, huyện Đồng Văn cũng đã được Tập đoàn xăng dầu Việt Nam hỗ trợ 19 tấn gạo cho hộ nghèo ở 19/19 xã, thị trấn; tỉnh Hưng Yên ủng hộ 30 tấn gạo, 3.000 chiếc áo rét cho người nghèo, đối tượng chính sách và tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của huyện. Đây là những món quá rất ý nghĩa, góp phần làm giảm bớt những khó khăn trước mắt, giúp người dân yên tâm đón Tết.

Ngoài sự hỗ trợ về cái ăn, cùng với quà tặng của Trung ương, của tỉnh, huyện Đồng Văn cũng dành tổng số 1.194 xuất quà, với giá trị 300.000 đồng/xuất từ nguồn Quỹ bảo trợ xã hội để đi thăm hỏi, động viên tặng quà cho các đối tượng người có công với cách mạng là những thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người nhiễm chất độc hóa học mầu da cam, người khuyết tật, cô đơn không nơi nương tựa; trích Quỹ “Ngày vì người nghèo”để hỗ trợ làm 20 nhà “Đại đoàn kết” cho các nghèo đang ở nhà tạm, nhà dột nát. Các tổ chức chính trị xã hội như MTTQ và các thành viên, Hội Chữ thập đỏ cũng đang dấy lên phong trào “Lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi lo” đối với những người nghèo thông qua những việc làm thiết thực, vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và “Ngày vì người nghèo”. Những hoạt động đó luôn được các cơ quan, đoàn thể cùng nhân dân tích cực hưởng ứng và trở thành phong trào sôi nổi từ nhiều năm nay mỗi khi Tết đến xuân về. Nổi bật nhất là phong trào làm nhà tình thương, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ gạo, thực phẩm… đây thực sự là những việc làm có ý nghĩa sâu sắc, góp phần giúp hộ nghèo giảm bớt đi những khó khăn để đón Tết.

Theo đồng chí Hà Đình Phong, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện với sự ủng hộ, việc làm thiết thực, cụ thể của các tổ chức, cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đang góp phần của mình vào việc đem Tết đến cho người nghèo, hộ gia đình chính sách có một cái Tết đầm ấm, trọn niềm vui./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập