Kinh tế

Đồng Văn: Họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi

18/03/2019 00:00 173 lượt xem

TTTĐT - Trước tình hình có nhiều diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi, chiều 18/3, UBND huyện Đồng Văn tổ chức họp Ban chỉ đạo sản xuất Nông Lâm Nghiệp nhằm triển khai thực hiện công tác phòng, chống, ngăn chặn bệnh dịch tả lợn Châu Phi .

         Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến và hiến kế những giải pháp trong công tác phòng , chống và ngăn chặn bệnh dịch Tả lợn Châu Phi. Với tinh thần cao, quyết liệt các đại biểu đã đưa ra nhiều ý trong đó tập trung nhiều vào công tác tuyên truyền ý thức người dân trong việc nhận biết phát hiện triệu chứng của dịch tả lợn Châu Phi; tập trung tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt tại các phiên chợ; thống kê đàn lợn tại địa phương, kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, trao đổi và kịp thời thông tin báo cáo khi có dấu hiệu phát hiện ổ dịch xảy ra.
         Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo huyện Đồng Văn yêu cầu các cơ quan, ban ngành, các xã thị trấn cần thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi. Cần tập trung cao độ, không được lơ là trước mọi tình huống, bên cạnh đó các ngành chuyên môn từ huyện đến cơ sở cần nêu cao vai trò cảnh giác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nhiều lĩnh vực, trong đó bằng 2 thứ tiếng phổ thông và tiếng Mông trên các phương tiện truyền thông như loa truyền thanh, trang thông tin điện tử, truyền miệng, tờ rơi. Các ngành chuyên môn cần tăng cường kiểm soát tại các khu vực giết mổ,các hộ chăn nuôi; vệ sinh truồng trại, phút thuốc tiêu độc khử trùng. Cùng với đó các xã có địa bàn giáp ranh với Trung Quốc phối hợp với Đồn Biên phòng cần lập các chốt, tổ kiểm tra kiểm soát, sẵn sàng xử phạt khi phát hiện các đối tượng vẩn chuyển lợn và các mặt hàng từ lợn từ biên giới vào trong nội địa tiêu thụ; nêu cao tinh thần tự giác trách nhiệm trong mỗi người dân, cùng với đó phải bình tĩnh không nóng vội trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phải tuân thủ các bước phòng, chống từ tỉnh đến cơ sở thực hiện một cách chặt chẽ không chủ quan.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập