Kinh tế

Đồng Văn: Sẵn sàng cho hội thi trình diễn quay sản phẩm mật ong Bạc Hà lần thứ II

20/11/2018 00:00 142 lượt xem

TTTĐT - Hội thi trình diễn quay sản phẩm mật ong Bạc hà lần thứ 2 huyện Đồng Văn tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24 tháng 11 tại thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn. Hiện nay các đội thi được lựa chọn tham gia hội thi tại các địa phương đang tích cực chuẩn bị nhằm mang đến các sản phẩm mật ong Bạc hà tốt nhất để tham gia hội thi.

 Cuối năm là lúc loài hoa Bạc hà trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn bắt đầu ra hoa, là thời điểm loài ong bắt đầu công việc cần cù lấy mật ngọt từ hoa Bạc Hà. Cũng như mọi năm gia đình anh Sùng Sính Vư thôn Thành Mã Tủng xã Sà Phìn huyện Đồng Văn lại bận rộn với công việc chăm sóc đàn ong nhà mình, năm nay thời tiết thuận lợi hoa Bạc hà dầy và tốt hơn hẳn so với mọi năm. Hợp Tác xã Hà An anh Vư là thành viên hiện có trên 800 đàn ong, hàng năm thu về trên 4000 lít mật. Cùng với cách chăm sóc, kĩ thuật nuôi được cho là bậc “kỳ cựu” nhất, nhì tại huyện Đồng Văn anh Vư luôn được lựa chọn tham gia các chương trình liên quan đến kĩ thuật, chăm sóc ong Bạc hà trong và ngoài huyện tổ chức.

Đối với anh Trần Xuân Hưởng chủ nhiệm Hợp tác xã Mật ong Phong Hưởng là 1 trong 4 đội thi vinh dự được huyện Đồng Văn lựa chọn tham dự hội thi trình diễn quay sản phẩm mật ong Bạc hà của huyện Đồng Văn lần thứ II. Với kinh nghiệm nuôi ong trên 12 năm nay, được mọi người biết đến là người am hiểu kỹ thuật, chuyên môn tốt, những ngày này anh Hưởng cũng thường xuyên chăm sóc, theo dõi nhằm lựa chọn được những đàn ong khỏe, chất lượng tốt nhất để mang đến hội thi. Anh cũng mong muốn qua hội thi lần này sẽ được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm, cách làm hay từ các đồng nghiệp đến từ 4 huyện vùng cao nguyên đá, anh rất háo hức, chờ đợi Hội thi mật ong Bạc Hà năm nay.

Hội thi trình diễn quay sản phẩm mật ong Bạc hà lần thứ 2 được huyện Đồng Văn tổ chức sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24 tháng 11, tại trung tâm Phố Cổ Thị Trấn Đồng Văn, với sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp, các hợp tác xã, hộ gia đình nuôi ong tiêu biểu của 4 huyện vùng Cao nguyên đá Đồng Văn bao gồm: huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và huyện Đồng Văn. Trong đó huyện Đồng văn có 4 đội tham gia dự thi. Để chuẩn bị tốt ngay từ đầu, huyện Đồng Văn đã triển khai đến các cơ quan, phòng chuyên môn của huyện và các xã, chuẩn bị các sản phẩm mật ong tốt nhất để quảng bá, giới thiệu hình ảnh mật ong Bạc Hà vùng cao nguyên đá; công tác chuẩn bị sân khấu, không gian trưng bày, lên kịch bản chi tiết chương trình, đến nay huyện Đồng Văn cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng chào đón các đội đến tham dự hội thi.

Thông qua hội thi nhằm giới thiệu quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm mật ong Bạc Hà mang chỉ dẫn địa lý nói riêng và các sản phẩm đặc thù vùng Cao nguyên đá Đồng Văn vừa được UNESCO công nhận nói chung. Khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ gia đình nuôi ong lấy mật duy trì, cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm mật ong Bạc Hà, trao đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay trong quá trình nuôi ong, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng và nâng cao giá trị sản phẩm. Hội thi trình diễn quay sản phẩm mật ong Bạc hà lần thứ 2 được huyện Đồng Văn tổ chức nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018. Đây là cơ hội để huyện Đồng Văn giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước sản phẩm mật ong Bạc Hà đặc trưng vùng Cao nguyên đá Đồng Văn, qua đó, góp phần tổ chức thành công lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ IV năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập