Chính trị

Đồng Văn tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ (Mở rộng) huyện lần thứ 15, nhiệm kỳ 2015 - 2020

15/10/2017 00:00 163 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện chương trình làm việc toàn khoá, Ngày 11/10/2017, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn khoá XX, tổ chức Hội nghị mở rộng lần thứ 15. Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Dự và chủ trì hội nghị có Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh, TUV - Bí thư huyện ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện Đồng Văn.

 Trong 9 tháng năm 2017, toàn Đảng bộ huyện đã quyết tâm trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, cùng với sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trong huyện, nên các nhiệm vụ năm 2017 đã được triển khai đồng bộ và đạt được một số kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Năm 2017, huyện Đồng Văn được UBND tỉnh giao 24 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thì trong 9 tháng đầu năm đã có 13/24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, chiếm 54,16%, còn lại các chỉ tiêu khác được đánh giá vào cuối năm. Đối với 91 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao, có 27/91 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch trước 3 tháng; 46/91 chỉ tiêu chưa đạt chiếm 50,54%, trong đó: 31/91 chỉ tiêu đạt trên 75%, 15 chỉ tiêu dưới 75%, còn lại 18 chi tiêu chưa đánh giá.  Trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai chấm điểm theo Bộ công cụ nghị quyết Trung ương 4 khóa 12, đánh giá mức độ quyết liệt, đánh giá cán bộ theo quý, việc ký cam kết thực hiện quy định xử lý người đứng đầu, cấp phó trong thực hiện nhiệm vụ, việc chấm điểm họp Ban Chấp hành, tổ chức Hội thi Bí thư các chi đảng bộ tuyên truyền nghị quyết của tỉnh của huyện; việc phân công các đoàn thể phụ trách từng lĩnh vực, nhiệm vụ trọng tâm, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị. Trong sản xuất nông nghiệp, đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo phát triển gia trại, kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện chương trình thụ tinh bò nhân tạo, thực hiện Nghị quyết 209, phát triển đàn ong gắn với quy hoạch vùng trồng cây bạc hà, chỉ đạo trồng tam giác mạch để phục vụ lễ hội hoa tam giác mạch của tỉnh. 

Đ/c Hoàng Văn Thịnh, phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - VH - XH chín tháng đầu năm

 Tập trung tháo gỡ những khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm và quyết tâm quyết liệt, hoàn thành việc di chuyển mộ các công trình trong Lũng Cú. Du lịch - dịch vụ tiếp tục phát triển khởi sắc, lượng khách du lịch đến địa bàn huyện bắt đầu tăng mạnh. Giáo dục - đào tạo có nhiều khởi sắc, toàn huyện đã hoàn thành chương trình năm học 2016 - 2017 và tổ chức thành công Lễ Khai giảng năm học 2017 - 2018. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân có nhiều tiến bộ. Toàn hệ thống chính trị đã tích cực trong việc vận động, giải quyết tình trạng tảo hôn, vận động không sinh con thứ 3, không tổ chức đám ma dài ngày. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức rộng khắp, đã tổ chức thành công Lễ hội khèn Mông, Đại hội thể dục thể thao huyện. Công tác an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo, triển khai kịp thời. Công tác cải cách hành chính có bước phát triển, hệ thống giao ban trực tuyến được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các địa biểu đã tập trung thảo luận, trong đó tập trung vào phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017 đề nghị các đồng chí thảo luận một số nội dung sau: Đối với việc xây dựng hệ thống chính trị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tiếp tục làm việc với các chi bộ được phân công theo dõi, giám sát. Việc thực hiện các Kết luận của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy làm việc với các xã, thị trấn, các thôn bản; Công tác đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, đánh giá cán bộ, công chức năm 2017; kiểm điểm công tác lãnh đạo của tập thể Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí trong Ban Chấp hành năm 2017; Công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội chi bộ dưới Đảng ủy, hiện nay Huyện ủy vừa mới ban hành các kế hoạch, hướng dẫn tổ chức, đề nghị cấp cơ sở tập trung chỉ đạo thực hiện; Việc nâng cao chất lượng hoạt động của các chức danh không chuyên trách tại các thôn bản sau khi được kiện toàn. Các xã, thị trấn cho ý kiến đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; Vấn đề nâng cao năng lực lãnh đạo của Thường trực Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn sau Chấm điểm họp Ban Chấp hành Đảng bộ các xã, thị trấn; Vấn đề công tác dân vận chính quyền, vận động nhân dân vay vốn 209, vận động giải phóng mặt bằng các công trình chùa Lũng Cú, vận động xây dựng nông thôn mới, không tảo hôn, không sinh con thứ 3, không tổ chức đám ma dài ngày; Công tác chỉ đạo trồng Tam giác mạch phục vụ lễ hội hoa tam giác mạch của tỉnh; Việc thực hiện Chương trình thụ tinh bò nhân tạo, hiện nay đã thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra trong năm 2017, quyết tâm phấn đấu của hệ thống chính trị. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý đô thị, việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm: Phố Cổ Đồng Văn, hang Mây Tả Lủng, thang máy Đồn Cao, Đền Lũng Cú, trường Nội trú, trường Mầm non Ma Lé do nguồn hỗ trợ của huyện Thanh Trì. Trong lĩnh vực văn hóa, xã hội và du lịch:Vấn đề duy trì sỹ số học sinh. Hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng; đưa văn hóa truyền thống và kỹ năng sống vào trong nhà trường như thế nào, việc tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, xác định đây là nhiệm vụ khó khăn, xuyên suốt, liên quan đến phong tục tập quán của người dân; sinh con thứ 3; tảo hôn.. giải pháp các xã, thị trấn trong thời gian tới. Phát huy vai trò của Hội nghệ nhân dân gian, thầy mo, thầy cúng, các dòng họ, người có uy tín, già làng, trưởng bản, việc bảo tồn văn hóa dân tộc Mông theo đề án 09 của tỉnh.

Phát biểu Bế mạc tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Ngọc Thanh, TUV, Bí thư huyện ủy Đồng Văn nhấn mạnh một số nội dung cần thực hiện trong 3 tháng cuối năm 2017 như sau:

1- Ban Chấp hành giao Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo:

- Chỉ đạo sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Chỉ thị số 03-CT/TU, ngày 10-11-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” trong năm 2017.

- Chỉ đạo và tổ chức đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, đánh giá cán bộ, công chức năm 2017; kiểm điểm công tác lãnh đạo của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trong năm 2017.

- Chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội chi bộ dưới Đảng ủy, nhiệm kỳ 2018 - 2020.

- Chỉ đạo tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của các chức danh không chuyên trách tại các thôn bản sau khi được kiện toàn. Các xã, thị trấn cho ý kiến đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Hoàn thành việc bồi dưỡng nghiệp vụ cho chức danh bí thư chi bộ, trưởng thôn bản.

- Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo của Thường trực Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy các xã, thị trấn trên cơ sở kết quả sau Chấm điểm họp Ban Chấp hành Đảng bộ các xã, thị trấn.

- Tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng huyện Đồng Văn năm 2017.

2- Giao các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách các xã, thị trấn; được phân công theo dõi, giám sát thường xuyên các chi bộ thôn bản, tổ dân phố phải tăng cường sâu sát cơ sở, giúp cơ sở trong việc triển khai các nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm; giúp trong việc đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế yếu kém trong năm 2017; xác định các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp triển khai trong năm 2018.

3- Ban Chấp hành giao Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo:

- Tập trung cao độ cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Chỉ đạo, rà soát lại các chỉ tiêu đạt thấp và nguyên nhân, để có các giải pháp, biện pháp cụ thể kết hợp giữa ưu tiên nguồn lực và tăng cường sự lãnh đạo.

- Tổ chức thành công diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn cấp huyện, cấp xã năm 2017; phối hợp tổ chức thành công Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017.

- Tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, đói rét cho gia súc, gia cầm; phòng chống cháy rừng; tăng cường công tác quản lý quy hoạch, đô thị, đất đai, cấp phép xây dựng nhà ở...

- Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thu ngân sách trên địa bàn huyện, đảm bảo vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, áp dụng công nghệ trong thực thi công vụ và giải quyết công việc.

- Hoàn thành việc sáp nhập Trung tâm Y tế với Trung tâm Dân số, kế hoạch hóa gia đình; ban hành và triển khai Đề án giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường gắn với thực hiện lồng ghép các chức danh thôn bản đến năm 2020.

- Tổng kết kết quả thực hiện chương trình 1 triệu tấn xi măng của tỉnh, tích cực trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các giải pháp xây dựng Nông thôn mới xã Lũng Cú, để phấn đấu hoàn thành trong năm 2018.

- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành, như: Chỉ thị 07 về công tác dân số, Chỉ thị 08 về việc tang, Chỉ thị 11 về an toàn giao thông, Nghị quyết 04 về chăn nuôi, Nghị quyết 05 về bảo tồn văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, Nghị quyết 06 về giáo dục - đào tạo...

- Tiếp tục chỉ đạo bảo tồn và duy trì và phát triển giá trị văn hóa đặc trưng của các dân tộc đặc biệt là văn hóa dân tộc Mông theo đề án của Tỉnh ủy.

4- Đảng ủy các xã, thị trấn:

Đảng ủy các xã, thị trấn, trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm đã xác định, quyết tâm hơn nữa trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong năm 2017, góp phần vào thành tích chung của cả huyện.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập