Chính trị

Đồng Văn tổ chức thành công Hội thi bí thư các Chi, Đảng bộ tuyên truyền Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng Năm 2017.

07/08/2017 00:00 256 lượt xem

Thực hiện chương trình công tác toàn khóa của BCH Đảng bộ huyện Đồng Văn khóa XX, nhiệm kỳ 2015-2020, nhằm từng bước nâng cao nhận thức của các cấp ủy, nhất là người đứng đầu từ huyện đến cơ sở về công tác tuyên truyền nghị quyết của Đảng. Trong 3 ngày từ ngày 4/8-6/8/2017, Huyện ủy Đồng Văn đã long trọng tổ chức Hội thi bí thư các Chi, Đảng bộ tuyên truyền, phổ biến triển khai các Chỉ thi, Nghị quyết của Đảng lần thứ nhất năm 2017. Đến dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh TUV, bí thư huyện ủy,trưởng ban tổ chức hội thi, các đồng chí TT-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện, các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, cùng các đồng chí trong ban giám khảo và 48 đồng chí là Bí thư các Chi, Đảng bộ, cán bộ, Đảng viên và đông đảo bà con trên địa bàn huyện đến xem và cổ vũ.

 Trong thời gian 3 ngày mỗi thí sinh đều phải trải qua nội dung thi gồm 3 phần: Phần thứ nhất là màn chào hỏi, các thí sinh tự gới thiệu về bản thân, về chi bộ nơi mình đang sinh hoạt và việc cụ thẻ hóa một số nghị quyết của cấp trên phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn với hình thức như thơ ca, hò, vè, tiểu phẩm; Phần thứ 2 là phần thi thuyết trình phổ biến, quán triệt, tuyền truyền nghị quyết của Đảng; Phần thứ 3 là phần thi xử lý tình huống. Mục đích của hội thi là tiếp tục nâng cao nhận thức của tổ chức Đảng các cấp về công tác quán triệt, học tập, phổ biến và tuyên truyền nghị quyết, Chỉ thị của Đảng tới cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân, nêu cao vai trò, vị trí của cấp ủy, nhất là người đứng đầu trong thực hiện quán triệt, học tập, phổ biến và tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Củng cố tổ chức cơ sở Đảng ngày càng vững mạnh, thông qua công tác tuyên truyền. Kịp thời phát hiện cách làm hay, sáng tạo trong các phương pháp tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng để triển khai nhân rộng, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, Đảng viên và quần chúng nhân dân.

    Hội thi lần này được tổ chức thể hiện sự quyết tâm trong nhận thức chính trị và hành động của các đồng chí đứng đầu các cấp ủy trong tiếp thu, quán triệt, học tập và triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân. Đây là khâu đầu tiên trong việc biến các chủ trương của Đảng các cấp thành hiện thực và là khâu quan trọng hàng đầu, đồng thời cũng thể hiện kỹ năng truyền đạt, sự sáng tạo trong tiếp thu và triển khai các chủ trương quan điểm của Đảng của các đồng chí đứng đầu cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Đồng thời Hội thi lần này cũng là dịp để bí thư các Chi, Đảng bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

    Kết thúc Hội thi BTC đã trao một giải nhất cho đồng chí Nguyễn Năng Khải bí thư chi bộ TT giáo dục nghề nghiệp, GDTX, hai giải nhì, 3 giải ba và mười giải khuyến khích cho các thí sinh đạt giải.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập