Chính trị

Đồng Văn triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công, Cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo năm 2019

08/08/2019 00:00 87 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 7/8/2019, Huyện ủy Đồng Văn đã tổ chức họp BCĐ, triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, thông qua báo cáo kết quả rà soát, tổng hợp đối tượng và thông qua dự thảo kế hoạch của Ban chỉ đạo. Đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Thanh, Trưởng Ban chỉ đạo đã quán triệt, triển khai kế hoạch số 01-KH/BCĐ, ngày 25/7/2019 của Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ xây dựng Nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở tỉnh Hà Giang. Ban chỉ đạo đã thông qua Báo cáo và dự thảo kết hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng Nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Theo số liệu triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho người có công và nhà ở cho hộ nghèo được UBND huyện Đồng Văn rà soát, theo thống kê thì trên địa bàn huyện tổng số có 361 hộ, có 2 hộ thuộc đối tượng người có công và 24 hộ thuộc đối tượng cựu chiến binh nghèo, 335 hộ thuộc đối tượng hộ nghèo. Ban chỉ đạo cơ bản nhất trí với Báo cáo kết quả rà soát, tổng hợp và Kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng Nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Để không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ xây dựng nhà ở, công tác triển khai phải sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ ý nghĩa của chương trình này.

Kết luận cuộc họp BCĐ, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo yêu cầu các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, tập trung tổ chức tuyên tuyền, quán triệt, triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện về mục đích, ý nghĩa, chủ trương thực hiện hỗ trợ xây dựng Nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Vận động các tổ chức chính trị  - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia ủng hộ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo bằng nhiều hính thức (hỗ trợ tiền, góp sức lao động...), làm nhà theo hướng truyền thống, tạo sức lan tỏa; đồng thời huy động sự vào cuộc cả cả hệ thống chính trị để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đạt ra. Trên tinh thần, quan điểm rà soát, tổ chức triển khai thực hiện phải đúng đối tượng, họp bàn công khai, công bằng, minh bạch. Trong quá trình rà soát không bỏ sót đối tượng, có chụp ảnh hiện trạng nhà cần hỗ trợ để lưu hồ sơ. Kết quả rà soát đăng ký gửi về cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo (Qua Phòng Lao động TBXH huyện tổng hợp).


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập