Chính trị

Đồng Văn triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

03/04/2015 00:00 140 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 01/4/2015, huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI) và Chỉ thị 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang tới cán bộ chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) gồm: Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 -2015) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020); Dự thảo Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng khóa XI; Dự thảo Báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận, thực tiễn 30 năm đổi mới và một số vấn đề quan trọng khác. Đây là những nội dung quan trọng liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XII của Đảng, làm căn cứ để các tổ chức Đảng quán triệt và chuẩn bị tốt Đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Trong thời gian qua để thực hiện tốt Chỉ thị 30 của Tỉnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể nhân dân huyện Đồng Văn đã nâng cao vai trò, trách nhiệm, đề ra giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Các thôn, bản, các xã, thị trấn trong huyện đã chủ động xây dựng hương ước, quy ước thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn và phát huy thuần phong mũ tục, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong những năm qua huyện Đồng Văn đã đưa được nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội vào tiêu chuẩn bình xét các danh hiệu như, Gia đình văn hóa, Tổ dân phố văn hóa, làng văn hóa, cơ quan, đơn vị văn hóa. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội trên địa bàn huyện đã có nhiều tiến bộ, các lễ đều được tổ chức đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Trung ương, đã phát huy được truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết cộng đồng, bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa Công viên địa chất toàn cầu, gắn với du lịch văn hóa tâm linh./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập