Xây dựng nông thôn mới

Đoàn công tác Ban chỉ đạo NTM Trung ương kiểm tra tình hình triển khai thực hiện xây dựng NTM tại Hà Giang

12/12/2016 00:00 140 lượt xem

Ngày 9/12, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Nông thôn mới Trung ương do đồng chí Cát Quang Dương, Phó Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh năm 2016. Làm việc với Đoàn có các thành viên Ban chỉ đạo chương trình xây dựng NTM tỉnh, đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 Sau 6 năm triển khai, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, tỉnh Hà Giang đã có 13 xã được công nhận đạt chuẩn NTM. Trong 10 tháng đầu năm 2016, tổng nguồn vốn huy động đầu tư cho chương trình xây dựng NTM là 455 tỷ đồng, Ban chỉ đạo NTM tỉnh đã tập trung tuyên truyền, phát sóng được trên 3.600 tin thời sự, chuyên trang, chuyên mục về chương trình xây dựng NTM; các huyện, thành phố mở mới đường đất, đá được trên 347km; tu sửa, nâng cấp đường giao thông NTM được 1.200km; nhân dân đã tham gia đóng góp được trên 380.000 ngày công lao động và hiến đất được 346 nghìn m2; quy mô mạng lưới trường, lớp tiếp tục được củng cố và phát triển, toàn tỉnh có 853 trường học, cơ sở giáo dục với 142 trường đạt chuẩn Quốc gia. Đồng thời, coi phát triển sản xuất tạo thu nhập cho người dân là nhiệm vụ then chốt; từ đầu năm đến nay toàn tỉnh đã thành lập được 85 HTX phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường, vận động người dân hạn chế dùng hóa chất trong chăn nuôi, trồng trọt cũng được thực hiện thường xuyên. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, thực hiện tỉnh Hà Giang còn gặp một số khó khăn như: Quy hoạch sân vận động cấp xã, chất liệu xây dựng nhà ở cho người dân vùng cao, thực hiện tiêu chí môi trường, xử lý rác thải và nâng cao thu nhập cho người dân…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cát Quang Dương, Trưởng Đoàn công tác BCĐ NTM Trung ương đánh giá cao cách làm hiệu quả, sáng tạo trong tuyên truyền xây dựng NTM, phát triển mô hình kinh tế của tỉnh Hà Giang. Đối với những đề xuất, kiến nghị, Đoàn sẽ nhanh chóng tiếp thu, tổng hợp và trình lên lãnh đạo Ban chỉ đạo NTM Trung ương xem xét, giải quyết. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra trên cơ sở tiêu chí mới, tầm nhìn đến năm 2020. Vận động người dân phát huy nội lực, huy động mọi nguồn vốn đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh quá trình thực hiện, hoàn thành các tiêu chí đang đạt ở mức độ thấp. Đối với những xã đã đạt chuẩn NTM cần tiếp tục rà soát, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt theo hướng phát triển và bền vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập