Chính trị

Đoàn kiểm tra của HĐND huyện làm việc tại xã Vần Chải

18/05/2018 00:00 58 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 14/5, đồng chí Nguyễn Văn Chinh, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện - Trưởng đoàn kiểm tra của HĐND huyện đã làm việc tại xã Vần Chải. Cùng đi có các đồng chí: Phó Ban pháp chế HĐND, Phó Chủ tịch UBMTTQ, chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch, chuyên viên Văn phòng HĐND - UBND huyện. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, các Ban HĐND, MTTQ và các đoàn thể xã.

 Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn Nguyễn Văn Chinh đánh giá cao những kết quả mà cấp uỷ, chính quyền địa phương đã đạt được trong 5 tháng đầu năm 2018, đặc biệt là những kết qủa mà Thường trực HĐND, các Ban HĐND đã đạt được, cụ thể: HĐND xã đã cụ thể hóa nghị quyết của cấp ủy cùng cấp thành nghị quyết của HĐND xã đảm bảo sát với điều kiện thực tế của địa phương, đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, điều hành, chỉ đạo thực hiện của UBND xã. Đại biểu HĐND đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình tại kỳ họp; tổ chức tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả, truyền đạt nghị quyết của kỳ họp HĐND, giải đáp, tiếp thu, phân loại các ý kiến kiến nghị của cử tri phản ánh đến UBND, các ngành chức năng xem xét giải quyết. Hoạt động giám sát ngày càng đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những nội dung nổi cộm mà cử tri quan tâm.

 Đồng chí Trưởng đoàn cũng đã chỉ ra một số những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như: nâng cao chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND, của các Ban HĐND, đại biểu HĐND, của UBMTTQ và các đoàn thể. Tăng cường công tác điều hành ngân sách của UBND xã đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật… Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND xã đã đề ra trong năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập