Cải cách hành chính

Ủy ban nhân dân thị trấn Đồng Văn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

21/07/2020 00:00 81 lượt xem

TTTĐT - Thời gian qua UBND thị trấn Đồng Văn tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân. Thực hiện làm việc các ngày trong tuần, tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân một cách nhanh gọn, có hiệu quả cao trong thời gian sớm nhất.

CCHC là yêu cầu, nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị trấn Đồng Văn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nhiều kế hoạch về công tác cải cách hành chính, phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, nâng cao chỉ số đánh giá công tác CCHC của thị trấn; qua đó đảm bảo tính công khai, minh bạch, giảm bớt thủ tục phiền hà, phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân.                                                     

       Phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

         Trong 6 tháng đầu năm 2020 bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện liên thông 67 thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa liên quan đến lĩnh vực công an, tư pháp. Tiếp nhận 2.245 việc liên quan đến thủ tục hành chính, thuộc các lĩnh vực: Tư pháp, Địa chính; LĐTBXH. Ủy ban nhân dân thị trấn đã chỉ đạo công chức chuyên môn tham mưu giải quyết các vụ việc theo lĩnh vực phụ trách. Duy trì, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC theo đúng quy định, trả trước thời hạn, đúng thời hạn và không có hồ sơ quá hạn.

Để thực hiện tốt công tác CCHC, Cán bộ, công chức chuyên môn xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của mình, tham mưu cho UBND thị trấn ban hành các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung chính như: Cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là một khâu quan trọng của tiến trình cải cách hành chính. Bên cạnh đó, UBND thị trấn đã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy, quy chế tiếp công dân; quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức... Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của thị trấn đều đủ chuẩn có đủ trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bộ phận “một cửa” hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, tránh gây phiền hà cho nhân dân, không để chồng chéo trong quá trình giải quyết hồ sơ, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò tham mưu cho lãnh đạo UBND thị trấn.

Để cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ, thực hiện tốt công tác CCHC, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, UBND thị trấn đã tập trung làm tốt các công tác như: Tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện hoạt động cho bộ phận “một cửa”; Nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân; Tăng cường tuyên tuyền, giáo dục về nhận thức nhằm thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa gắn với việc thực hiện giải quyết hành chính cho công dân đúng theo trình tự quy định của pháp luật. Qua đó, đã tạo sự hài lòng và đồng thuận của người dân, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của cán bộ, công chức./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập