Tin địa phương

​​​​​​​ Chiêm Ngưỡng những thiết kế thời trang tái chế của học sinh tiểu học Sủng Trái 

08/05/2023 23:49 500 lượt xem

 

Tối 24/4/2023, Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện, UBND xã Sủng Trái. Trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trái  long trọng tổ chức khai mạc “Ngày Hội Đọc Sách năm 2023” chủ đề “Bảo vệ môi trường và thiên nhiên”.

​​​​​​​ Chiêm Ngưỡng những thiết kế thời trang tái chế của học sinh tiểu học Sủng Trái 
Toàn Cảnh buổi trình diễn thời trang tái chế của Trường PTDTBT TH Sủng Trái

 

Các lớp được tập hợp đội thi với các bộ sưu tập thời trang tái chế khác nhau với chủ đề “Bảo vệ môi trường và thiên nhiên” với các chất liệu qua những trang phục thân thiện với môi trường  như: bao bì, giấy, túi nilon, đĩa CD, giấy báo cũ, chai lọ… Đây chính là nguồn rác thải nhiều nhất từ đồ dùng mà chúng ta sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Nhằm tạo nên không khí, vui tươi bổ ích cho tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa tháng 4 chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, không chỉ nâng cao sự sáng tạo, tính tư duy mà chủ đề này còn giúp giáo dục và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Thông qua những bộ trang phục tái chế đọc đáo, các bạn học sinh muốn gửi gắm và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường như hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt, có ý thức phân loại rác….. 

Với nhiều tâm huyết và nỗ lực chuẩn bị của các nhóm lớp đã mang tới những màn trình diễn trang phục tái chế đầy mới mẻ và thu hút, các em học sinh cũng chính là những người mẫu không chuyên. Những đồ vật tưởng như bỏ đi đã được các lớp nâng tầm và biến hóa chủng thành những trang phục độc đảo, sinh động, là những thiết kế thời trang đẹp mắt, ấn tượng.

 

Thông qua cuộc thi bộ sưu tập này với mục đích chung tay góp sức và hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống tự nhiên. Tại cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích và một giải trình diễn đẹp nhất và 01 giải ấn tượng nhất.

 

Sau đây là một số hình ảnh trong ngày hội đọc sách với chủ đề “Bảo vệ môi trường và thiên nhiên” .

C:\Users\Windows10\Downloads\Các em học sinh trình diễn.jpg

Các em học sinh trình diễn bộ trang phục bằng Chai vỏ nhựa và vỏ hộp

 

C:\Users\Windows10\Downloads\24.4 giải nhất.jpg

C:\Users\Windows10\Downloads\24.4 giải nhì.jpg

Thầy: Ma Văn Dương-Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH Sủng Trái Trao quà giải nhất

cuộc thi: Bùi Thị Anh Thư lớp 3A và Giải nhì: Lầu Thị Sinh lớp 4B, Ly Thị Dính lớp 5

C:\Users\Windows10\Downloads\24.4 Giả ba.jpg

Thầy: Lý Văn Hưng- Phó hiệu trưởng trường PTDTBTTH Sủng Trái trao Giải ba cho em:

Mua Lan Hương lớp 4A, Trần Nhật Khôi lớp 3A, Sùng Thị Sinh Lớp 5D

C:\Users\Windows10\Downloads\24.4 giải KK.jpg

Tạ Xuân Cường Tổng phụ trách đội trường PTDTBT Tiểu học Sủng Trái trao giải khuyến khích cho Lầu Thị Ngọc Chinh lớp 5E, Sùng Thanh Long - Lớp 5A, Sùng Thị Sùng lớp 4C, Thò Thị Giàng lớp 3E

Vàng Bảo - UBND xã Sủng Trái

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập