Kinh tế

Bí Thư Huyện Ủy Nguyễn Ngọc Thanh kiểm tra công tác thẩm định, giải ngân theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tại Thị Trấn Phố bảng và Phố Là huyện Đồng Văn

23/03/2018 00:00 174 lượt xem

TTTĐT - Ngày 22/03/2018, đoàn công tác của Huyện ủy Đồng Văn do đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh TUV-Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra việc thực hiện công tác thẩm định, giám sát, giải ngân theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tại Thị Trấn Phố bảng và Phố Là huyện Đồng Văn.

 Năm 2017, thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, toàn huyện Đồng Văn có 1.941 hộ đăng ký vay vốn, có 401 hộ đã thẩm định và đủ điệu kiện vay vốn với số tiền đã giải ngân đến ngày 26/2/2018 là 30.725 triệu đồng. Có được nguồn vốn vay ưu đãi này nhân dân rất vui mừng, tìm cách đáp ứng các điều kiện để vay vốn như tu sửa chuồng trại, trả hết nợ trước, có nhiều hộ chăn nuôi gia súc đã phát triển tăng đàn.Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn gặp phải một số vướng mắc như việc giải ngân chậm do cán bộ ngân hàng ít người, địa bàn rộng; các hộ dân chưa chủ động trong việc nộp các thủ tục hồ sơ để Ngân hàng hoàn thiện thủ tục giải ngân. Hơn nữa các hộ vay trên 100 triệu đồng phải có tài sản thế chấp và đánh giá tài sản theo giá trị thị trường, Một số hộ dân chưa có sổ đỏ để tín chấp hoặc giấy tờ không đầy đủ cũng là nguyên nhân dẫn đến chậm trễ. Những vấn đề trên rất cần sự vào cuộc của chính quyền địa phương và nâng cao nhận thức của người dân hơn nữa. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân theo NQ 209 của HĐND tỉnh, tạo cơ hội cho người dân phát triển kinh tế hàng hóa, BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cho chủ trương kiện toàn lại các tổ thẩm định vay vốn, do các đồng chí Trong BTV Huyện ủy trực tiếp làm tổ trưởng, đồng thời thành lập 4 tổ kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay sau giải ngân cấp huyện thường xuyên theo định kỳ hàng tháng để tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện.

  Sau khi kiểm tra tại 2 xã Thị Trấn Phố Bảng và Phố Là, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh TUV-Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND Thị trấn Phố Bảng và xã Phố Là cần đẩy nhanh tiến độ thẩm định, giải ngân tại các hộ gia đình, cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong quá trình thực hiện Nghị quyết 209. Phân loại hồ sơ, thẩm định chắc chắn từng hộ có nhu cầu đảm bảo thật sự có đầy đủ các điều kiện vay vốn, tập chung tháo gỡ những vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ có đủ điều kiện được tiếp cận nguồn vốn. Đồng thời đối với Phòng NN&PTNT và Ngân hàng NN&PTNT huyện, ngay sau buổi đi kiểm tra việc giám sát, thẩm định, giải ngân này phải tích cực thường xuyên phối hợp tổ chức thẩm định hồ sơ vay vốn tại Thị Trấn Phố Bảng và xã Phố Là nói riêng và các xã trên địa bàn huyện Đồng Văn nói chung, để nhân dân kịp thời tiếp cận được với nguồn vốn PT-KT vươn lên làm giàu. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập