Chính trị

Bí thư Huyện ủy Đồng Văn kiểm tra tiến độ GPMB tại xã Lũng Cú

09/05/2019 00:00 114 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 6/5, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn đã có buổi kiểm tra tiến độ GPMB trong chương trình xây dựng dự án cấp bách bảo vệ biên giới tại trung tâm xã Lũng Cú.

Thực hiện dự án xây dựng cấp bách cơ sở hạ tầng bảo vệ biên giới tại trung tâm xã Lũng Cú bắt đầu kết nối từ Km 0 thuộc QL4C đến thôn Cảng Tằng xã Lũng Cú có tổng diện tích thu hồi trên 84.500 km2; trong đó có 93 hộ thuộc diện có đất thuộc diện thu hồi với tổng kinh phí đền bù trên 13 tỷ đồng. Trong thời gian qua hội đồng bồi thường GPMB huyện và các tổ chức đoàn thể, cấp ủy chính quyền xã Lũng Cú đã tích cực tuyên truyền vận động các hộ dân có đất nằm trong khu vực có thu hồi GPMB đến thời điểm hiện tại đã chi trả cho 58 hộ dân với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng, với tổng diện tích đất đã bàn giao trên 50.300 m2. Đến nay vẫn còn một số gia đình cá nhân nằm trong khu vực thu hồi chưa đồng thuận tiền bồi thường vì cho rằng giá bồi thường còn thấp chưa tương xứng với giá trị thực tế.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các tổ chức đoàn thể, các ngành chuyên môn của huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động hơn nữa đối với các hộ dân nằm trong vùng quy hoạch nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để nhà thầu thực hiện thi công nhằm đảm bảo đúng lịch trình kế hoạch; yêu cầu xem xét các mức giá ưu đãi nhất theo đúng luật nhà nước ban hành trong việc bồi thường GPMB đảm bảo tính chất khách quan mà người dân là người được hưởng lợi về vấn đề tài chính tránh tình trạng thiệt thòi, bỏ sót. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu đối với xã Lũng Cú cần quyết liệt hơn nữa trong công tác vận động, tuyên truyền người dân chấp hành việc GPMB; tiếp tục rà soát lại các hộ dân còn vướng mắc, chưa đồng thuận vì lý do gì để có phương hướng tháo gỡ, cần nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân dựa trên tinh thần vừa làm việc vừa xem xét để giải quyết; tuyên truyền cho người dân đã và sau khi đồng thuận sẽ được hưởng các chế độ phúc lợi của nhà nước nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế về sau. Đối với đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục có mặt bằng đến đâu thực hiện đến đó, tránh tình trạng để lâu kéo dài ngày.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập