Tin địa phương

BVĐK huyện Đồng Văn tổ chức Chương trình khám sức khỏe người cao tuổi và truyền thông giảm muối, đo kiểm tra huyết áp cho nhân dân huyện Đồng Văn năm 2020 tại thị trấn Phố Bảng

07/08/2020 00:00 36 lượt xem

TTTĐT - Trong hai ngày 05-06/8/2020 BVĐK huyện Đồng Văn phối hợp với Phòng khám đa khoa khu vực thị trấn Phố Bảng, thực hiện khám sức khỏe cho bà con nhân dân cụm khám số 1 gồm các xã: Vần Chải, Phố Cáo, Sảng Tủng, Sủng Là, TT Phố Bảng, Phố Là và xã Lũng Thầu.

          Nhằm nâng cao sức khỏe người cao tuổi trên cơ sở nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc và tự chăm sóc sức khỏe, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu người cao tuổi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh của người cao tuổi với chất lượng ngày càng cao. Đo kiểm tra huyết áp cho toàn dân để phát hiện sớm tăng huyết áp, đặc biệt ở người trên 40 tuổi. Khuyến cáo mọi người dân “Đo huyết áp thường xuyên là biện pháp đơn giản nhất và quan trọng nhất để phát hiện sớm bệnh tăng huyết áp”.

         Khám đo huyết áp cho người cao tuổi

        Với mục tiêu cụ thể là: Tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên); Tuyên truyền cho bà con thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, giảm muối trong khẩu phần ăn; Hướng dẫn cho người cao tuổi tự chăm sóc sức khỏe bản thân hàng ngày và các biện pháp phòng bệnh. Người cao tuổi thường có sức đề kháng suy yếu nên dễ mắc bệnh, từ đó làm sức khỏe giảm sút nhanh chóng. Vì thế, người cao tuổi là đối tượng cần được khám sức khỏe định kỳ hằng năm và thường xuyên khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện bệnh sớm để có kế hoạch chăm sóc, điều trị bệnh tốt nhất.

         Toàn cảnh buổi khám sức khỏe

          Trong ngày khám đầu tiên 5/8/2020 đã có hơn 120 người dân được kiểm tra huyết áp và 70 người cao tuổi được khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe. Tại buổi khám, các y, bác sĩ đã thực hiện nghiêm các quy định ngăn ngừa phòng chống Covid-19 như: Phát khẩu trang cho người đến khám không mang khẩu trang, hướng dẫn bà con sử dụng xịt kháng khuẩn khi đến khám.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập