Y tế

BVĐK HUYỆN ĐỒNG VĂN TỔ CHỨC TẬP HUẤN PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA VÀ GHI CHÉP HỒ SƠ BỆNH ÁN, SỬ DỤNG MÃ ICD-10, ICD-9CM TRONG KHÁM CHỮA BỆNH

11/04/2024 09:23 44 lượt xem

TTTĐT - Nhằm thực hiện tốt công tác Quản lý, Cải tiến và Nâng cao chất lượng bệnh viện, đồng thời nhằm chuẩn hóa việc lập và ghi chép Hồ sơ bệnh án theo quy định mới tại Thông tư 32/2023/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2023 và Công Văn số 65/KCB-QLCL&CĐT ngày 12/1/2024 của Cục quản lý Khám chữa bệnh về triển khai mẫu bệnh án, mẫu giấy, phiếu y theo Thông tư số 32/2023/TT- BYT và tiếp tục nghiên cứu thử nghiệm, thí điểm một số biểu mẫu mới.

BVĐK HUYỆN ĐỒNG VĂN TỔ CHỨC TẬP HUẤN  PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA VÀ GHI CHÉP HỒ SƠ BỆNH ÁN, SỬ DỤNG MÃ ICD-10, ICD-9CM TRONG KHÁM CHỮA BỆNH
Toàn cảnh hội nghị

 

BVĐK huyện Đồng Văn đã tiến hành tổ chức tập huấn nội dung “Hướng dẫn phòng ngừa Sự cố Y khoa và Ghi chép Hồ sơ bệnh án, sử dụng mã ICD-10, ICD-9CM trong công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện”.

Nội dung tập huấn Hướng dẫn phòng ngừa Sự Cố Y khoa theo Thông tư 43/2018/TT-BYT ngày 26 tháng 12 năm 2018 được tổ chức vào sáng ngày 10/4/2024. Tại đây, nhóm Giảng viên đã triển khai hướng dẫn các quy định về nguyên tắc phòng ngừa sự cố Y khoa, Nhận diện và Báo cáo các sự cố y khoa theo mức độ và tình huống và các hình thức báo cáo sự cố y khoa. Đồng thời cũng đưa ra các dẫn chứng, ví dụ để trao đổi, thảo luận về các tình huống Sự cố Y khoa đã xảy ra, sắp xảy ra và có nguy cơ xảy ra và một số tình huống sự cố y khoa cần chú ý phòng tránh dựa trên các khuyến nghị, báo cáo tổng hợp của Bệnh viện đã báo cáo trước đó. Nhóm giảng viên cũng hướng dẫn Nhân viên y tế báo cáo sự cố Y khoa trên phần mềm quản lý Bệnh viện hoặc Website của Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn.

Chiều ngày 10.4.2024, Bệnh viện tiếp tục tổ chức tập huấn về ghi chép hồ sơ bệnh án theo một số biểu mẫu mới tại tại Thông tư 32/2023/TT-BYT ngày 31 tháng 12 năm 2023 của Bộ Y tế và Công Văn số 65/KCB-QLCL&CĐT ngày 12/01/2024 của Cục quản lý Khám chữa bệnh và sử dụng mã ICD-10, ICD-9CM trong công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện trên Phần mềm bệnh viện. hiện tại Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn đang ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc lập hồ sơ bệnh án, vì vậy các hồ sơ, giấy tờ được thực hiện 95% qua phần mềm Quản lý bệnh viện. Trong buổi tập huấn cũng đã có nhiều các ý kiến đóng góp trong công tác lập, ghi chép hồ sơ bệnh án, đồng thời việc sử dụng tra cứu ICD-10, ICD-9CM trên phần mềm có rất nhiều thuận tiện cho Bác sĩ trong công tác khám bệnh, chữa bệnh.

BSCKI. Vũ Văn Đại – Phó Giám đốc bệnh viện cũng phát biểu tại buổi tập huấn về Vai trò của việc nhân diện và Phòng ngừa Sự cố Y khoa cũng như việc chuẩn hóa ghi chép hồ sơ bệnh án, áp dụng chuẩn mã ICD-10, ICD-9CM trong khám bệnh, điều trị, phẫu thuật, thủ thuật. Đồng thời nhấn mạnh rằng: Đảm bảo an toàn người bệnh – nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân và nhân dân là nội dung mà tất cả các khoa, phòng, các nhân viên y tế của BVĐK huyện Đồng Văn phải thống nhất và thực hiện. Nghề Y là một nghề cần sự chuẩn hóa cao vì vậy mỗi nhân viên y tế cần thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình trong suốt quá trình thăm, khám và chăm sóc người bệnh nhằm mang lại sự an tâm và tin tưởng của Bệnh nhân, Người nhà bệnh nhân trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Tin bài: Lê Hà Giang – BVĐK huyện.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập