Y tế

Đồng Văn tập huấn nhận diện và xử trí ban đầu bệnh nhân Đột quỵ

09/04/2024 11:23 30 lượt xem

TTTĐT - Ngày 8/4, Bệnh viện đa khoa tỉnh phối hợp với các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lớp tập huấn nhận diện và xử trí ban đầu bệnh nhân Đột quỵ não cấp cho đội ngũ Bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật  viên,của Trung tâm Y tế và BVĐK huyện Đồng Văn.

Đồng Văn tập huấn nhận diện và xử trí ban đầu bệnh nhân Đột quỵ
Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, các học viên là các Bác sỹ, Điều dưỡng,Kỹ thuật viên, Trạm y tế, Phòng khám đa khoa khu vực và y tế thôn bản, đã được các các Tiến sỹ, Thạc sỹ - Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai cung cấp các kiến thức về nhận diện và xử trí ban đầu bệnh nhân Đột Quỵ não cấp , Quy trình xử trí bệnh nhân Đột Quỵ giai đoạn tối cấp, Điều dưỡng cần làm gì trong quy trình cấp cứu Đột Quỵ, Chương trình Angels (chương trình chăm sóc sức khỏe với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân đột quỵ) và các công cụ tối ưu hóa quy trình. Đột quỵ là một căn bệnh rất phổ biến hiện nay, tỷ lệ tử vong đứng thứ ba sau bệnh ung thư và tim mạch, để lại di chứng nặng nề cho bản thân, gia đình và xã hội. Người bệnh đột quỵ sống sót phần lớn để lại di chứng nặng nề như: liệt nửa người, bại não, méo miệng, nói ngọng…Chính vì vậy Thời gian vàng là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại trong điều trị và ảnh hưởng đến phục hồi của người bệnh đột quỵ não...

Thông qua buổi tập huấn các học viên được cập nhật những tiến bộ trong điều trị đột quỵ, qua đó, góp phần củng cố các kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, giúp các bác sĩ có biện pháp xử trí nhanh và hiệu quả nhằm giảm tỷ lệ tử vong cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân đột quỵ.

Đức Chung - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập