Y tế

Thị Trấn Đồng Văn tiêm chủng cho trẻ em đợt I năm 2023

22/05/2023 09:00 52 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin Viêm não Nhật Bản của BCĐ Chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Đồng Văn, từ sáng ngày 15/05, Ban chỉ đạo CSSK nhân dân thị trấn đã phối hợp với Trạm Y tế thị trấn đã tổ chức buổi tiêm chủng đợt I năm 2023 cho trẻ em từ 1 đến 5 tuổi.

Thị Trấn Đồng Văn tiêm chủng cho trẻ em đợt I năm 2023

Các y bác sĩ tiến hành tiêm cho trẻ

Trong thời gian từ ngày 15 - 17/5/20232023, Trạm Y tế Thị Trấn Đồng Văn sẽ tiến hành đợt tiêm chủng đợt I cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi tiêm vắc xin phòng bệnh Viêm não Nhật Bản, sẽ tiến hành tiêm mũi 3 cho trẻ đã tiêm mũi 2. Phạm vi tổ chức tiêm chủng sẽ được triển khai tại các điểm tiêm chủng như: Trạm Y tế thị trấn,  Má Lủ, Quán Dín Ngài, Pố Lổ, Tù Sán và Má Tìa.Trong đó có 1 điểm tiêm cố định tại Trạm Y tế còn lại là điểm tiêm lưu động tại các thôn bản.

 Với mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh Viêm não Nhật Bản và tăng tỷ lệ trẻ em từ 1 đến 5 tuổi được tiêm chủng , công tác tiêm chủng đã được Trạm Y tế Thị Trấn thực hiện theo đúng quy định và đảm bảo các yêu cầu về an toàn tiêm chủng, trẻ được khám sàng lọc trước khi tiêm chủng và được đề nghị ở lại để theo dõi và tư vấn chăm sóc trẻ sau khi tiêm. Đợt tiêm chủng đợt I năm 2023, đã được Ban chỉ đạo CSSK huyện Đồng Văn lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách, bí thư chi bộ các thôn, tổ dân phố đến vận động các hộ có trẻ trong độ tuổi tiêm chủng đến các điểm tiêm chủng theo đúng lịch và đặt ra mục tiêu cụ thể như sau: 100% số thôn trên địa bàn thị trấn được triển khai tiêm chủng, trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm chủng đầy đủ. 

Tại đây, Trạm Y tế Thị Trấn đã tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông giáo dục sức khỏe cho bà con nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về lợi ích của công tác tiêm phòng, từ đó đẩy lủi các bệnh thường gặp đối và ổn định sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập