Xây dựng nông thôn mới

CBCNVC Ban Tuyên Giáo Huyện Ủy, Văn phòng HĐND-UBND, Phòng Văn Hóa đã trao quà và giúp bà con dọn dẹp vệ sinh nhà ở tại thôn Tả Giao Khâu xã Lũng Cú

27/03/2018 00:00 88 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện kế hoạch số 104/KH-UBND triển khai các nội dung trọng tâm hoàn thành tiêu chí NTM của xã Lũng Cú. Sáng ngày 23/3/2018, BTG Huyện ủy phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND và Phòng Văn hóa huyện đã tổ chức xuống các hộ gia đình được giao phụ trách tại thôn Tả Giao Khâu xã Lũng Cú, để tuyên truyền cho các hộ gia đình nâng cao nhận thức trong việc thực hiện chường trình xây dựng NTM.

 Đặc biệt thực hiện thí điểm huyện hỗ trợ 50% để các gia đình xây dựng các công trình vệ sinh, bể nước ăn gia đình. Sau khi được tuyền truyền các hộ gia đình đã đồng tình với chủ trương nhà nước và nhân dân cùng làm và sẽ thực hiện khi huyện chính thức triển khai. Sau khi tuyên truyền cán bộ CNVC 3 cơ quan đã giúp đỡ các hộ gia dọn dẹp, vệ sinh xung quanh nhà ở, hướng dẫn các hộ sắp sếp lại vật dụng trong gia đình. Đồng thời CBCNVC 3 cơ quan đã quyên góp mua ti vi, chăn, màn, ấm chén và một số vật dụng gia đình trao tặng cho các hộ.

 Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm đảm bảo môi trường, cảnh quan sạch đẹp, văn hóa, văn minh " gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xóa bỏ tập tục lạc hậu, nếp sống ăn ở chưa hợp vệ sinh và nâng cao trách nhiệm của toàn dân trong việc" vệ sinh môi trường nông thôn" trong xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập