Chính trị

Chị vàng Thị Chứ: Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lũng Cú năng động, nhiệt huyết

20/07/2017 00:00 127 lượt xem

Đến xã Lũng Cú nơi địa đầu cực bắc của Tổ Quốc, chúng tôi được lãnh đạo xã và nhiều chị em Hội viên phụ nữ ở đây khen ngợi chị Vàng Thị chứ là một chủ tịch hội trẻ năng động, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong hội. Chị Chứ là tấm gương sáng tiêu biểu về phẩm chất đạo đức lối sống, có uy tín với Chị em trong giới và được nhiều chị em hội viên tin yêu mến phục.

 Chị Vàng Thị Chứ sinh năm 1985, sinh ra tại xã Lũng Cú, năm 2006 Chứ làm cán bộ văn phòng HĐND-UBND xã Lũng Cú, đến năm 2009 Chứ tham gia vào công tác Hội và được bầu giữ chức chủ tịch Hội phụ nữ xã Lũng Cú. Cho đến nay. Với cương vị được giao, chị không ngừng trau dồi học tập, nghiên cứu, tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của việc học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để vận dụng vào thực tiễn công tác. Với phương châm bám sát địa bàn, tập trung các hoạt động ở chi, tổ, chị đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chị em, từ đó khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và các nhiệm vụ ở địa phương. Trong những năm qua, với cương vị là một chủ tịch phụ nữ xã, chị đã tham mưu tốt cho cấp uỷ, chính quyền  xã Lũng Cú về công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, công tác xây dựng phát triển Hội, quyền bình đẳng giới và chống bạo lực gia đình, chị đã tuyên truyền vận động 844 hộ dân xã Lũng Cú chuyển đổi giống ngô địa phương sang trồng ngô giống mới, góp phần tăng năng xuất cây trồng. Vận động hàng nghìn lượt Hội viên và quần chúng nhân dân chấp hành qui định của pháp luật, tuyên truyền chống tảo hôn được 24 cặp, vận động đăng ký kết hôn 16 cặp, đăng ký tập thể 4 cặp, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân cho con em đi học, vận động 4 em nghỉ bỏ học dài ngày quay trở lại lớp học, vận động 33 hộ dân chuyển đổi cây trồng từ trồng lúa sang trồng Tam giác mạch tại cánh đồng thèn pả. Đặc biệt trong thời gian vừa qua chị đã cùng với chính quyền xã tuyên truyền vận động nhân dân chuyển được 97 ngôi mộ để giải phóng mặt bằng xây Chùa Cẳng Tằng, đây là việc làm vô cùng khó khăn vì chưa có tiền lệ tại địa phương. Vận động nhân dân hoàn thành 11/19 tiêu trí xây dựng nông thôn mới, chỉ đạo các Chi hội vận động gia đình thôn bản thực hiện Chỉ thị số 39 của Thủ tướng Chính phủ “ phong trào quần chúng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trong tình hình mới” được các cấp các ngành ghi nhận và đánh giá cao.

Cùng với đó, chị đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng chương trình, kế hoạch với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Chỉ đạo thành lập mô hình “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, nhằm thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đang được các chi hội trong xã duy trì và nhân rộng. Những năm gần đây, để thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, chị đã chủ động phối hợp với một số chi Hội trưởng các thôn trong xã tổ chức vừa mang tính chất tuyên truyền vừa cầm tay chỉ việc cho các hội viên giúp nhau như quet dọn nhà cửa ngăn nắp, vận động con em đi học. nâng cao ý thức bảo vệ rừng. Vận động chị em hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ Lũng Cú chung tay xây dựng nông thôn mới”. Phối hợp với các ban, ngành của xã hàng tuần, hàng tháng vệ sinh quét dọn đường làng, ngõ xóm, trục đường quốc lộ đến cột cờ để đón các đoàn khách đến thăm quan, du lịch.

Để triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế được hiệu quả, chị đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã phát động nhiều phong trào thi đua, như “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, Đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nhất là hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay đã có hơn một trăm hội viên chị em phụ nữ đã biết phát triển kinh tế gia đình và có thu nhập từ 40 đến 70 triệu đồng/ năm, có chị còn có thu nhập gần 100 triệu đồng/ năm, điển hình như chị Giàng thị chở thôn Cẳng Tằng may mặc trang phục dân tộc, chị Ly Thị Mỷ thôn sáy Sà Phìn chăn nuôi lơn từ 18 đến 20 con, chị vàng thị Mỷ thôn Tả Gia Khâu nuôi từ 200 đến 500 con gà … Với bản tính là người năng động, chị Chứ luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút các tầng lớp hội viên phụ nữ tham gia.

      Với những việc làm và hành động thiết thực của mình trong công tác hội, cùng phong trào thi đua ở địa phương, chị Vàng Thị Chứ luôn được chị em tín nhiệm và nhận được nhiều giấy khen của Hội cấp trên và UBND tỉnh, huyện. Đặc biệt chị được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích tiêu biểu xuất sắc  trong thực hiện Đề án “ Tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ và nhân dân khu vực Biên giới” giai đoạn 2014-2016 và Hội LHPN phụ nữ tỉnh tặng Bằng khen về thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”

Chị Vàng Thị Chứ thật xứng đáng là một trong những tấm gương sáng của người cán bộ Hội gương mẫu để mọi người tin tưởng, mến phục. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập