Kinh tế

Chuyển giao KHKT ở Trung tâm giống cây trồng và vật nuôi Phố Bảng

15/08/2018 00:00 99 lượt xem

Thời gian qua, Trung tâm giống cây trồng và vật nuôi Phố Bảng đã đẩy mạnh công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và nâng cao đời sống.

 Trước đây trên diện tích 3.200m2 đất, gia đình anh Vàng Mí Lầu, thôn Phố Trồ, thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn chỉ trồng lúa song hiệu quả kém do không chủ động được nguồn nước. Năm 2017, gia đình anh Lầu được Trung tâm Giống cây trồng và vật nuôi Phố Bảng hỗ trợ chuyển đổi toàn bộ diện tích này sang mô hình trồng rau bắp cải trái vụ và kết quả là đem lại thu nhập cao khoảng 30 triệu đồng/ vụ, gấp 3 lần so với trồng lúa. Chính vì vậy, năm nay gia đình anh Lầu lại tiếp tục thực hiện mô hình này, hiện nay bắp cải đang cho thu hoạch với giá bán 7 – 8 nghìn đồng/kg.


Trung tâm đã chuyển giao, hướng dẫn KHKT giúp người dân địa phương áp dụng thành công vào sản xuất
Có thể khẳng định: Trong những năm qua Trung tâm giống cây trồng và vật nuôi Phố Bảng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong các hoạt động khoa học. Đặc biệt Trung tâm đã chuyển giao, hướng dẫn khoa học kỹ thuật giúp người dân địa phương áp dụng thành công vào sản xuất, góp phần tăng thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác. Qua đó, nâng cao đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn.
Ông Giang Lộc Thăng, GĐ Trung tâm giống cây trồng và vật nuôi Phố Bảng, Đồng Văn cho biết: Không chỉ chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới, giúp bà con nhân dân áp dụng có hiệu quả vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập mà Trung tâm giống cây trồng và vật nuôi Phố Bảng còn cung ứng kịp thời các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, phẩm chất tốt cho các huyện. Qua đó, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh và là một trong những địa chỉ uy tín cung ứng giống cây trồng chất lượng cao, được người dân tin tưởng./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập