Cải cách hành chính

Công tác cải cách hành chính của xã Sủng Là

23/11/2023 17:03 37 lượt xem

TTTĐT - Trong những năm gần đây cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là một xã có tỷ lệ người dân tộc thiếu số chiếm trên 96% có nhiểu khó khăn nhất định trong việc triển khai thực hiện. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền UBND xã cùng các Ban, ngành đoàn thể trong công tác tuyên truyền bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính tạo được niềm tin đối với người dân.

 

Trong công tác cải cách hành chính thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết các thủ tục hành chính giúp cho người dân không phải vất vả đi lại từ các thôn xa trung tâm xã, giảm chi phí phô tô sao chụp các loại giấy tờ nhiều lần, thuận tiện hơn rất nhiều, ít phải chờ đợi...

          UBND xã đã bố trí 4 công chức có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về các lĩnh vực: Tư pháp - Hộ tịch, Địa chính xây dựng, Văn phòng, Lao động thương binh và xã hội đảm nhận công việc tại bộ phận một cửa, phục vụ tậm tình hòa nhã với người dân. Hàng năm, cán bộ, công chức được tham ra các lớp tập huấn của tỉnh, huyện mở nhờ đó trình độ đội ngũ cán bộ, công chức cũng được nâng lên chuẩn hóa góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết công việc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đạt ra.

Công dân đang làm thủ tục tại một cửa

Bộ phận một cửa giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công

          Phòng một cửa UBND xã cũng đã được đầu tư trang bị mới 04 máy vi tính 100% được kết nối mạng internet, máy in, máy scan, ghế ngồi chờ cho người dân đến giao dịch. Các thủ tục hành chính được công khai niêm yết tại vị trí thuận lợi cho người dân dễ tìm hiểu.

          Trong năm qua UBND xã đã tiếp nhận 2.053 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến 495 hồ sơ, tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 1.558 hồ sơ. Trong đó 98% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn.

          Hiện nay khó khăn lớn nhất của xã là trình độ dân trí khá thấp việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính đối với một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, các thôn rải rác nhiều thôn không có sóng và mạng internet. Ủy ban nhân dân xã Sủng Là sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt để phục vụ nhân dân được tốt hơn./.

 

Vàng Dỉ Xoáng - CT UBND xã Sủng Là

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập