Tin địa phương

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Sủng Là lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026

29/10/2021 03:37 82 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 26/10, Hội chữ thập đỏ xã Sủng Là đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Sủng Là lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Sủng Là lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Toàn cảnh hội nghị

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, sự hướng dẫn sát sao từ Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn và sự phối hợp với MTTQ các ngành, đoàn thể xã, Hội Chữ thập đỏ xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng mà nhiệm kỳ trước đề ra. Hệ thống tổ chức Hội ở thôn bản từng bước được củng cố, kiện toàn, năng lực tham mưu, vận động nhân đạo của đội ngũ cán bộ Hội từ xã đến các thôn từng bước được nâng lên các lĩnh vực trọng tâm hoạt động hiệu quả, công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo được đẩy mạnh, nhiều cách làm sáng tạo đã thu hút được nhiều nguồn lực trong xã hội, trong nhiệm kỳ qua công tác phát triển cán bộ cấp cơ sở đã được quan tâm, nhiệm kỳ qua tổng số hội viên đã tăng lên 862 hội viên, tương đương 105% toàn nhiệm kỳ. Đã triển khai cuộc vận động “Tháng nhân đạo” hàng năm Hội chữ thập đỏ xã đã triển khai sâu rộng đến từng hội viên, thanh thiếu niên và các tình nguyện viên làm cho cuộc vận động ngày càng có những hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong dự án “Ngân hàng bò” Hội chữ thập đỏ xã đã tiếp nhận và quản lí 01 con bò ở thôn Lao Xa đến nay bò đã đẻ 01 con bê, hiện đã được hộ gia đình chăm sóc, bò sinh trưởng và phát triển tốt. Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với Trạm Y tế xã tham gia nhiều phong trào với tinh thần nhiệt tình, tận tâm trong 5 năm qua đã tổ chức khám bệnh trên địa bàn được hơn 11 nghìn lượt người và tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid 19 và tiêm chủng đúng thời gian quy định. Công tác lãnh, chỉ đạo của Hội trong nhiệm kỳ qua đã bám sát vào tình hình thực tế tại địa phương, thúc đẩy sự nghiệp nhân đạo trên địa bàn xã ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

Tại đại hội các đại biểu đã thảo luận làm rõ một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ  mới, trong đó tập trung nắm vững và vận dụng đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả chính sách của Đảng và Nhà Nước, xây dựng bộ máy tổ chức Hội vững mạnh về mọi mặt. Chú trọng xây dựng cán bộ Hội về chuyên môn, chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Không ngừng nâng cao chất lượng hội viên, thanh thiếu niên nhằm phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ của Hội và Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 thành viên và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện gồm 3 ông bà.  Dịp này, Chủ tịch UBND xã Sủng Là dã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội CTĐ nhiệm kỳ 2016-2021.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập